Bí quyết đi khắp thế gian của cụ ông: chỉ tiêu 1 USD mỗi ngày, từng ở nhờ nhà tù

04/07/2021 14:07 GMT+7

Cụ ông 83 tuổi Andre Brugiroux, đến từ Pháp, thuật lại mình đã chu du đến 251 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới .

Con số khắp thế gian bao gồm những vùng đất không được công nhận như vùng Somaliland hay đảo Tristan da Cunha, quần đảo có người hẻo lánh nhất thế giới.
Nhà thám hiểm rời Pháp năm 17 tuổi và làm phục vụ bàn ở Scotland. Từ năm 1967 đến 1973, ông đã đi hơn 380.000 cây số nhờ quá giang ô tô, tàu và máy bay, chỉ tiêu chưa đến 1 USD/ngày. Ông Brugiroux nói: “Sau một tháng, tôi nhận ra rằng tôi chỉ dùng 1 USD/ngày. Và tôi đã nghĩ 'Ái chà, nếu cứ tiêu 1 USD/ngày, cả thế giới sẽ là của tôi'. Đó là lúc tôi nhận ra tôi chỉ cần quá giang mà không cần ở khách sạn, tôi có thể đi khắp thế giới.”
Chuyến du ngoạn của ông tạm dừng lại vì bệnh, buộc ông quay về Pháp. Nhưng khi đủ khỏe, ông lại tiếp tục cuộc hành trình. Ông kể: “Có nhiều nước tôi không thể xin ngủ nhờ. Có vài lần tôi nghĩ sao không ngủ ở nhà tù? Tôi đã đến đấy “Chào ngài, tôi đang đi chu du khắp thế giới và tìm chỗ ngủ với chiếc túi của mình, ông có buồng giam còn trống không?”
Ông Brugiroux chính thức dừng chuyến đi ở ngoại ô Paris, năm 2019. Ông đã viết nhiều cuốn sách và sản xuất phim tài liệu sử dụng những thước phim ông quay trên đường đi.
Ông nói: “...tôi kết luận Trái đất là một quốc gia và tất cả chúng ta là công dân. Hiểu được vậy rất quan trọng. Đi du lịch có thể xóa bỏ định kiến của mình. Vì thế đi du lịch là rất quan trọng.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.