Bitcoin tăng giá kỷ lục lên gần 21.000 USD

17/12/2020 12:20 GMT+7

Hôm 16.12, giá trị đồng bitcoin tăng phi mã, lần đầu vượt mức 20.000 USD khi ngày càng có nhiều tổ chức và doanh nghiệp quan tâm đến đồng tiền ảo này hơn.

Cụ thể, 1 bitcoin có giá trị tương đương 20.800 USD. Trong năm 2020, bitcoin tăng hơn 170% giá trị.
Nhu cầu bitcoin từ các nhà đầu tư lớn tăng mạnh vì khả năng thu lợi nhuận nhanh chóng, “miễn nhiễm” với lạm phát cũng như kỳ vọng đồng tiền ảo sớm trở thành phương thức thanh toán chính.
Hai đồng tiền ảo khác cũng tăng giá: Ethereum tăng 5,4% và XRP tăng 8,1%.
Việc bitcoin tăng giá kỷ lục đã khiến dòng tiền khổng lồ đổ từ Bắc Mỹ đến Đông Á, vì các nhà đầu tư lớn đang lo lắng ở Mỹ đổ xô vào bitcoin.

Nhiều nhà đầu tư xem thị trường bitcoin là thiên đường an toàn tiềm năng vì vàng liên tục rớt giá trong vài tháng qua.

Unsplash

Dù một số quỹ phòng hộ và quỹ đầu tư gia đình không chọn bitcoin vì bản chất không rõ ràng của thị trường tiền ảo, nhưng việc đẩy mạnh giám sát ngành công nghiệp tiền điện tử Mỹ đã giúp xoa dịu nhiều lo ngại.
Sau khi đạt mức kỷ lục gần 20.000 USD hồi cuối tháng 11, giá bitcoin chững lại, thậm chí có thời điểm còn tụt xuống dưới mức 17.000 USD dẫn đến lo ngại xảy ra tình trạng rớt giá mạnh như hồi năm 2018.
Theo Glassnode, công ty cung cấp thông tin về dữ liệu chuỗi blockchain, những nhà sở hữu bitcoin lâu năm đã bán đồng tiền ảo này sau khi nó đạt giá kỷ lục hồi tháng 11. Tuy nhiên, công ty này nhấn mạnh đợt tăng giá bitcoin dài hạn bắt nguồn từ các xu hướng về giá trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.