Buổi tranh luận Tổng thống Mỹ lần thứ 2 sẽ bị hủy?

09/10/2020 14:17 GMT+7

Ngày 8.10, Ủy ban tranh luận tổng thống Mỹ thông báo buổi tranh luận thứ 2 dự kiến diễn ra vào ngày 15.10 giữa hai ứng viên Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden sẽ diễn ra trực tuyến, nhưng lại có thể bị hủy.

Tổng thống Trump trả lời phỏng vấn đài Fox Business rằng sẽ không tham gia tranh luận nếu chương trình tổ chức trực tuyến. Ông nói: “Không, đừng để tôi mất thời gian vào buổi tranh luận trực tuyến.” Tổng thống Trump vừa rời Trung tâm quân y sau khi được theo dõi bệnh Covid-19 trong 3 ngày tại đây. Ông gọi việc thay đổi hình thức tranh luận là “không thể chấp nhận”: “Bạn ngồi trước máy tính và tranh luận, nghe thật nực cười, vì người ta có thể cắt lời bạn lúc nào cũng được”
Sau buổi phỏng vấn, nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết sẵn lòng tranh luận với ông Joe Biden nếu buổi tranh luận dời lại một tuần, tức ngày 22.10, và tổ chức trực tiếp. Nhóm cũng gợi ý buổi tranh luận thứ 3 sẽ diễn ra vào ngày 29.10. Trong khi đó, ngày bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến là ngày 3.11.Ứng viên đảng Dân chủ ông Joe Biden từ chối bình luận và nói: “Tôi không biết ngài Tổng thống muốn gì. Ông ấy đổi ý mỗi giây.” 
Với việc từ chối tham gia tranh luận trực tuyến của Tổng thống Trump, ông Joe Biden sẽ một mình tham gia buổi gặp gỡ cử tri do đài ABC News tổ chức tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, cũng vào ngày 15.10. Tại đây, ông dự kiến sẽ nhận câu hỏi trực tiếp từ cử tri.
Sau buổi tranh luận tổng thống đầu tiên, ông Trump thông báo nhiễm Covid-19, khiến đường đua đến vị trí tổng thống của cả hai ứng viên gặp nhiều xáo trộn. Điều này không ngăn ông Trump tiếp tục tranh cử. Trả lời phỏng vấn với người dẫn chương trình Maria Bartiromo, Tổng thống Trump cho biết mình không còn lây lan Covid-19.
Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley hôm 8.10 cũng thông báo Tổng thống Trump đã hoàn tất liệu trình điều trị bệnh Covid-19 và có thể tham gia các sự kiện trước công chúng vào ngày 10.10. Theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), người nhiễm Covid-19 nặng phải tự cách ly đến 20 ngày sau khi các triệu chứng đầu tiên bộc phát. Nhà Trắng không cung cấp thông tin về mức độ nghiêm trọng của bệnh tình Tổng thống Trump khiến việc quyết định tổ chức tranh luận tổng thống gặp nhiều bất ổn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.