Cá mập nhí 'Baby Shark' sắp có em?

16/11/2019 14:00 GMT+7

Công ty giải trí SmartStudy “đãi YouTube trúng vàng” khi đưa chất K-Pop vào một bài hát thiếu nhi cũ là “ Baby Shark ”. Giờ đây, công ty tiết lộ họ đang thực hiện một nhân vật mới và công phá một thị trường lớn mới toanh.

Baby Shark đã trở thành bài hát thân thuộc của trẻ em thế giới, xếp thứ 5 trong danh sách video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube. Thậm chí, nó còn vang lên giữa một cuộc biểu tình ở Li-Băng để dỗ dành một đứa trẻ đang hoảng sợ.
Tuy nhiên SmartStudy đang lo ngại rằng Baby Shark có nguy cơ trở thành thành công duy nhất của mình. Vì thế, công ty đang tập trung tạo ra nhiều nhân vật mới. Đồng sáng lập Ryan Lee nói rằng ông đang lấy cảm hứng từ một sinh vật dễ thương khác.

Chân dung đồng sáng lập Ryan Lee của công ty SmartStudy

Reuters

Ông chia sẻ, “Chắc chắn là có nhiều trẻ em khắp thế giới yêu quý khủng long, nhưng khủng long vẫn chưa được tạo thành một thương hiệu. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây là một khu vực chúng tôi có thể khám phá. Cá nhân tôi, tôi thích tạo một thương hiệu về khủng long.”
Và công ty cũng đang nhắm đến thị trường lớn: Trung Quốc. Baby Shark không tạo được tiếng vang tại quốc gia này do YouTube bị cấm. Trong tiếng Quan thoại, từ “cá mập” - shayu - cũng khó để đưa vào bài nhạc. Nhưng Lee tin rằng một nhân vật khủng long phù hợp cùng một giai điệu K-Pop đúng chỗ sẽ khuấy động thị trường Trung Quốc rộng lớn.

Một góc làm việc tại công ty SmartStudy, trụ sở tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc)

Reuters

Đến hôm nay, Baby Shark mỗi khi vang lên vẫn có thể khiến đám đông nhún nhảy. SmartStudy gọi đó là “nội dung trường sinh”, và đang khai thác những cách kiếm tiền mới từ video và các nhân vật. Tiếp theo sẽ là kế hoạch series phim hoạt hình lấy chủ đề Baby Shark, hợp tác cùng mạng lưới Nickelodeon của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.