Các chỉ số tài chính đạt kỷ lục nhờ tin vui từ vắc xin Covid-19, Tổng thống tân cử Biden

25/11/2020 21:17 GMT+7

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24.11 của Phố Wall, chỉ số Dow lần đầu tiên đạt mức điểm lịch sử 30.000.

Cụ thể, chỉ số Dow này tăng 454 điểm, đạt mức 30.046 khi phiên giao dịch kết thúc. Chỉ số S&P 500 tăng 57 điểm và cũng đạt mức cao kỷ lục khi đóng phiên giao dịch. Trong khi đó chỉ số Nasdaq tăng 156 điểm.
Các nhà đầu tư mạnh tay mua cổ phiếu vì hy vọng các vắc xin ngừa Covid-19 có thể làm chậm đà lây lan của dịch, tạo khả năng phục hồi cho nền kinh tế vào năm sau.
Chỉ số Dow hiện nay đã tăng gần 12.000 điểm (tương đương 65%) so với mức thấp kỷ lục hồi tháng 3 khi nhiều nhà đầu tư lo sợ nguy cơ suy thoái kinh tế dài hạn vì đại dịch Covid-19.
Tình hình chính trị lạc quan sau khi Tổng thống tân cử Joe Biden bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực cũng là yếu tố thúc đẩy thị trường.
“Theo tôi, mọi người thích các đề xuất nội các của ông Biden. Họ lạc quan khi khoảng thời gian mơ hồ không còn kéo dài và sự khó khăn do chính quyền ông Trump đem lại sắp kết thúc. Tôi nghĩ mọi người cũng thích bà Janet Yellen được đề cử vào vị trí bộ trưởng tài chính. Bà ấy đã nổi tiếng sẵn, là người có năng lực để xử lý những thời điểm khó khăn, nên tôi nghĩ lý do là vì vậy”, theo nhà phân tích Max Wolff của Multivariate.
Tuy nhiên, khi số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng mạnh khắp nước Mỹ và hàng triệu người vẫn còn thất nghiệp, nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường sẽ lại giảm trong vài tuần tới.
Quay lại với một số cổ phiếu nổi bật trong ngày:
Giá trị của Tesla hiện lên đến hơn nửa nghìn tỉ USD. Giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện này đang dần tăng trước khi chính thức trở thành thành viên của chỉ số S&P 500 vào tháng sau. Cổ phiếu Tesla đã tăng gấp 6 lần trong năm nay và trong ngày 24.11 đạt mức cao kỷ lục sau khi tăng hơn 6%.
Và cổ phiếu Boeing tăng hơn 3% sau khi máy bay 737 MAX nhận được sự chấp thuận ban đầu từ cơ quan quản lý châu Âu để hoạt động trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.