Cảm động tình nguyện viên ôm ấp, tiếp sức cho trẻ sơ sinh thiếu tháng

22/09/2019 08:30 GMT+7

Bà Donna Garcia nghĩ nhịp tim và hành động ôm ấp của mình có thể xoa dịu trẻ sơ sinh thiếu tháng giúp các em bé phát triển.

Bệnh viện Valley Children, bang California mở chương trình tình nguyện đặc biệt: ôm ấp trẻ sơ sinh thiếu tháng. Đây là hoạt động có lợi cho cả em bé, bố mẹ em bé, tình nguyện viên cũng như các y tá.

Chương trình tình nguyện ôm ấp trẻ sơ sinh thiếu tháng đặc biệt mở tại bệnh viện Valley Children, bang California (Mỹ)

Ảnh minh họa: Unsplash

Lynne Meccariello, giám sát đơn vị hỗ trợ khoa chăm sóc đặc biệt và liên lạc viên chương trình tình nguyện của bệnh viện, cho biết chương trình này giúp "em bé phát triển và xoa dịu các em bé khi bố mẹ của các em không có mặt".
Việc ôm ấp trẻ sơ sinh sẽ giúp em bé giảm đau, cung cấp sự ấm áp và tình nguyện viên khuyến khích khả năng "tự xoa dịu" của các em bé khi không được bế. Các em bé cũng sẽ phát triển nhanh hơn vì dành nhiều thời gian để ngủ, ít thời gian thức giấc và quấy khóc thường khiến em bé đốt cháy nhiều calories hơn và hạn chế việc lớn lên.
Stacie Venkatesan, giám đốc dịch vụ sơ sinh cho biết: "Có một môi trường nuôi dưỡng êm dịu hơn, thực sự có thể tăng cường sức khỏe và giúp những em bé nhỏ xíu này phát triển".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.