Cảnh báo đáng sợ: trải nghiệm xem phim ở rạp có thể biến mất vì đại dịch Covid-19?

10/10/2020 14:32 GMT+7

Bộ phim “Wonder Woman” mới của đạo diễn Patty Jenkins đã bị hoãn chiếu 3 lần vì đại dịch Covid-19. Giờ đây, nữ đạo diễn đang gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng việc đến rạp xem phim đang thực sự bị đe dọa.

Bộ phim “Wonder Woman” mới của đạo diễn Patty Jenkins đã bị hoãn công chiếu 3 lần do lượng khán giả đến rạp ở Mỹ giảm mạnh và một số rạp phải đóng cửa vì dịch Covid-19.
Giờ đây, đạo diễn Jenkins nằm trong số các đạo diễn hàng đầu của Hollywood gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng tương lai của điện ảnh đang thực sự lâm nguy và nếu không có sự trợ giúp của chính phủ thì truyền thống đi xem phim có thể biến mất khỏi văn hóa Mỹ.

Một rạp chiếu của Cineworld ở Quảng trường Leicester ở thủ đô London (Anh) ngày 4.10

Reuters

Tập đoàn Cineworld đang tạm thời đóng cửa nhiều rạp chiếu dù đã mở trở lại vào tháng 8. Và Hiệp hội các chủ rạp hát quốc gia cho biết 69% các công ty rạp chiếu phim vừa và nhỏ có thể bị buộc phải nộp đơn phá sản hoặc đóng cửa vĩnh viễn.
Đạo diễn Jenkins cho biết việc đóng cửa trên diện rộng sẽ khiến các hãng phim Hollywood ngừng đầu tư vào phim chiếu rạp và thay vào đó chuyển sang phát trực tuyến. Bà và các đạo diễn hàng đầu khác đang kêu gọi chính phủ Mỹ trợ cấp tài chính cho cộng đồng điện ảnh. Những bộ phim hành động đắt tiền như “Wonder Woman” sẽ ít phổ biến hơn khi phát trực tuyến, và khán giả sẽ mất đi trải nghiệm xem phim trên màn hình lớn, cùng một nhóm khán giả lớn.

Nữ diễn viên Gal Gadot tại buổi ra mắt phim "Wonder Woman" ở Los Angeles, California (Mỹ) ngày 25.5.2017

Reuters

Một số bộ phim lớn của Hollywood năm nay, bao gồm “Mulan” của Walt Disney, đã phải bỏ qua các rạp chiếu phim và chuyển sang phát trực tuyến. Đạo diễn Jenkins nói rằng phần tiếp theo của bộ phim siêu anh hùng “Wonder Woman 1984” sẽ không đi theo hướng phát trực tuyến như vậy.
Bộ phim “Wonder Woman” năm 2017 của bà đã thu về 822 triệu USD tại các phòng vé trên toàn thế giới. Phần tiếp theo, vẫn với diễn viên Gal Gadot trong vai nữ siêu nhân, hiện được Warner Bros lên kế hoạch phát hành vào ngày Giáng sinh năm 2020. Ban đầu, bộ phim được lên lịch công chiếu vào tháng 6.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.