Cảnh sát cảnh báo Hồng Kông bên bờ vực 'sụp đổ hoàn toàn'

13/11/2019 11:44 GMT+7

Nhà chức trách cảnh báo Hồng Kông đang trên bờ vực sụp đổ sau ngày biểu tình dữ dội bất thường, không rơi vào cuối tuần như vừa xảy ra hôm 12.11.

Hồng Kông chuẩn bị đón thêm nhiều đợt đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát vào ngày 13.11. 
Người biểu tình chống chính phủ lên kế hoạch làm tê liệt đặc khu ngày thứ 3 liên tiếp. Tình hình giao thông đình trệ, trường học và nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa vì bạo lực gia tăng khắp Hồng Kông.
Vài giờ sau khi phát ngôn viên cảnh sát Hồng Kông thừa nhận đặc khu đang "trên bờ vực sụp đổ hoàn toàn", người biểu tình và cảnh sát đụng độ nhau tại khuôn viên các trường đại học và nhiều địa điểm khác.
Cảnh sát bắn hơi cay giải tán người biểu tình suốt đêm. Trong khi đó, người biểu tình đốt phương tiện giao thông, ném bom xăng vào sở cảnh sát, trạm tàu điện và đập phá một trung tâm thương mại lớn.

Người biểu tình Hồng Kông tự chế bom xăng

Reuters

Sáng 13.11, hàng trăm người dân xếp hàng dài tại các trạm tàu điện tìm đường đi làm sau khi công ty quản lý tàu điện Hồng Kông phải ngưng cung cấp dịch vụ. 
Người biểu tình lên kế hoạch phản đối suốt ngày 13.11 tại nhiều khu vực, đặc biệt là quận trung tâm nơi đặt trụ sở các công ty lớn. 
Một sinh viên tham gia biểu tình nói: "Chúng tôi muốn gây ảnh hưởng kinh tế Hồng Kông để chính phủ biết rằng chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc về các yêu sách".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.