Cảnh sát Hồng Kông phải nổ súng vì 'nguy hiểm tính mạng'

02/10/2019 15:10 GMT+7

Một đoạn phim nghiệp dư quay lại cuộc biểu tình bạo lực ở Hồng Kông đã bắt được giây phút một cảnh sát nổ súng ngắn vào người biểu tình khi bị tấn công. Hành động này được người lãnh đạo cảnh sát cho là đúng luật và công bằng.

Ngày 1.10 đánh dấu các cuộc đụng độ bạo lực nhất sau gần 4 tháng người dân Hồng Kông biểu tình chống chính quyền. Một video bắt được giây phút một cảnh sát Hồng Kông nổ súng khi bị một người biểu tình tấn công bằng gậy. Hơn 180 người biểu tình khác bị bắt.

Dàn xe máy bị đốt trong các cuộc biểu tình tại Hồng Kông hôm 1.10

Reuters

Xử trưởng Stephen Lo, người lãnh đạo lực lượng cảnh sát, bảo vệ quyết định nổ súng của viên cảnh sát: "Có người còn đâm vật cứng, nhọn vào viên cảnh sát đó. Các cảnh sát khác cố cứu đồng đội, nhưng cũng bị người chống đối ném gạch đá. Viên cảnh sát bị ngã xuống đường, tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng, nên đã nổ súng vào kẻ tấn công".
Giới chức y tế Hồng Kông cho biết có hơn 100 người bị thương trong ngày 1.10 khi người biểu tình giận dữ đập phá, đụng độ với cảnh sát còn cảnh sát thì dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán.

Một cửa hàng bị đập phá trong các cuộc biểu tình ngày 1.10

Reuters

Hồng Kông đã rơi vào khủng hoảng và bất ổn trong nhiều tháng sau khi người dân biểu tình phản đối một dự luật dẫn độ gây tranh cãi. Dù dự luật đã bị gác lại, cuộc biểu tình vẫn lan rộng để đòi chính quyền cải cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.