Chàng trai Mỹ gốc Việt được đề cử 'Album của năm' tại giải Grammy là ai?

15/03/2021 17:27 GMT+7

Julian-Quán Việt Lê, một người Mỹ gốc Việt đang giảng dạy tại trường âm nhạc Milpitas, đã được đề cử giải Grammy danh giá cho hạng mục “Album của năm” khi đồng sản xuất, hòa âm và viết một số bài hát trong album Chilombo của nữa ca sĩ Jhené Aiko.

Một người Mỹ gốc Việt đã được đề cử cho một trong những hạng mục cao nhất của giải Grammy năm 2021, giải thưởng thường niên danh giá dành cho các sản phẩm âm nhạc. Đó là anh Julian-Quán Việt Lê, 30 tuổi, đang giảng dạy tại trường âm nhạc Milpitas của gia đình.
Anh được đề cử cho hạng mục “Album của năm” khi đồng sản xuất, hòa âm và viết một số bài hát trong album Chilombo của nữ ca – nhạc sĩ người Mỹ Jhené Aiko. Đây là album phòng thu thứ 3 của cô.

Julian-Quán Việt Lê trong phòng thu tại Hawaii (Mỹ)

Voyage LA

Album Chilombo được hoàn thành trước khi đại dịch bùng phát tại Mỹ, và toàn bộ nhóm thực hiện đều sống ở Hawaii. “Tất cả những trải nghiệm mà chúng tôi cùng nhau đi qua đều trở thành âm nhạc.” Ngoài “Album của năm”, Chilombo còn nhận được đề cử cho các hạng mục “Album R&B tiến bộ nhất”, và “Màn trình diễn R&B xuất sắc nhất”.
Trước đó, từng có một nghệ sĩ gốc Việt nổi tiếng khác hiện sống tại Đức là Chí Thanh cũng từng được đề cử Grammy Latin với hạng mục “Ca khúc rock hay nhất” cho Lipstick, viết cùng Desmond Child (nhạc sĩ nổi tiếng tại Mỹ).

Nghệ sĩ Cường Vũ biểu diễn trong một chương trình

Peter Purgar

Một cái tên khác là Cuong Vu, 52 tuổi, hiện sinh sống tại thành phố Seattle (Mỹ). Anh từng là thành viên của nhóm nhạc jazz Pat Metheny Group. Nhóm đã giành chiến thắng giải Grammy cho hạng mục “Album nhạc Jazz đương đại hay nhất” với hai album Speaking of Now và The Way Up.
Cuối năm 2013, ca - nhạc sĩ Hà Okio (tên thật Hà Lương Ngọc) từng được đề cử ở vòng loại hạng mục “Trình diễn nhạc Pop xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 56 với ca khúc Your heart. Tuy nhiên, anh đã không lọt vào danh sách 5 ứng viên cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.