Chiến sự Armenia-Azerbaijan: Thỏa thuận ngừng bắn mới bị phá vỡ chỉ sau vài giờ

19/10/2020 16:54 GMT+7

Một lệnh ngừng bắn nhân đạo giữa Azerbaijan và Armenia có hiệu lực vào nửa đêm 17.10 đã sụp đổ trong vòng vài giờ khi cả hai bên cáo buộc đối phương vi phạm .

Bình minh ngày 18.10, một lệnh ngừng bắn nhân đạo có hiệu lực mới tại khu vực ly khai Nagorno-Karabakh chỉ vài giờ đã bị phá vỡ. Cả Azerbaijan và Armenia đều cáo buộc nhau vi phạm. Azerbaijan cho biết khu vực Aghdam, tiếp giáp với Nagorno Karabakh, đang bị pháo kích và Armenia đã khai hỏa nhiều vũ khí lớn dọc biên giới.
Armenia phủ nhận điều này, và cáo buộc quân đội Azerbaijan đã pháo kích hai lần trong đêm, cũng như từ chối yêu cầu cho tải thương khỏi chiến trường. Azerbaijan gọi đó là thông tin sai lệch.

Các nạn nhân bị thương từ vụ pháo kích được chăm sóc trong bệnh viện tại khu vực ly khai Nagorno-Karabakh ngày 17.10

Reuters

Cư dân Regibe Guluyeva nói “Người dân của chúng tôi là những người theo chủ nghĩa nhân văn. Chúng tôi có một quốc gia tươi đẹp. Armenia nên biết rằng chúng tôi, những người dân Ganja, sẽ không cúi đầu. Chúng tôi sẽ lấy lại Karabakh từ họ khi có cơ hội.”
Ít nhất 750 người đã thiệt mạng kể từ khi giao tranh nổ ra vào ngày 27.9 tại khu vực ly khai, nơi được quốc tế công nhận là một phần của Azerbaijan nhưng người thiểu số Armenia đã giành chính quyền. Lệnh ngừng bắn mới nhất do Nga làm trung gian là nỗ lực nhằm ngăn chặn đổ máu sau khi thỏa thuận ngừng bắn trước đó sụp đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.