Chính phủ Malaysia xin lỗi vì kêu gọi phụ nữ làm đẹp, không cằn nhằn khi cách ly xã hội chống Covid-19

03/04/2020 18:35 GMT+7

Theo Đài CNN, chính phủ Malaysia buộc phải xin lỗi sau khi Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển cộng đồng đưa ra các lời khuyên cho phụ nữ trong bối cảnh xảy ra dịch Covid-19 với nội dung gây tranh cãi.

Trước đó, Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển cộng đồng kêu gọi phụ nữ hãy góp phần mình trong công cuộc toàn quốc chống dịch Covid-19, bao gồm ăn mặc và trang điểm đẹp đẽ ở nhà, và ngưng cằn nhằn chồng.
Trong một loạt các hoạt động trên mạng với hashtag #WomenPreventCOVID19, tức phụ nữ ngăn chặn Covid-19, bộ chia sẻ các biện pháp tránh tình trạng cãi vã trong các gia đình khi ai nấy đều ở nhà vào thời dịch Covid-19 khi cả nước cách ly xã hội từ ngày 18.3.
Một trong các tấm áp phích vận động phụ nữ vẽ cảnh một người đàn ông ngồi trên sô pha, và đề nghị các bà vợ không nên sử dụng giọng điệu “chì chiết” nếu chồng giúp làm việc nhà. Một áp phích khác nhắc nhở: Tránh “mặt nặng mày nhẹ” với chồng mình.

Áp phích kêu gọi phụ nữ "không cằn nhằn chồng" khi cùng ở nhà chống dịch Covid-19 của Malaysia gây nhiều tranh cãi.

Chụp màn hình Instagram

Tuy nhiên, các tổ chức vận động quyền lợi cho phụ nữ của Malaysia lên tiếng chỉ trích nội dung của những tấm áp phích trên là thúc đẩy tình trạng bất bình đẳng giới tính và phản ánh tính gia trưởng ở đàn ông.
Hãng Bernama dẫn lời Cục trưởng Cục vì sự Phát triển của phụ nữ Akhma Hassan cho biết mục tiêu thông điệp trên là tích cực. “Cách thức được đưa ra là chia sẻ các biện pháp và thói quen nhằm duy trì mối quan hệ tích cực trong gia đình và khi phải làm việc tại nhà”, bà Hassan khẳng định.
Malaysia đến ngày 3.4 đã ghi nhận hơn 3.100 ca nhiễm và ít nhất 50 ca tử vong vì Covid-19.
Hôm 2.4, Tổ chức Y tế Thế giới nhận định đại dịch Covid-19 tại Malaysia có thể đạt đỉnh vào giữa tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.