Chính phủ Syria và người Kurd kết liên minh chặn quân Thổ Nhĩ Kỳ

15/10/2019 15:56 GMT+7

Chính phủ Syria nhanh chóng tận dụng tình hình hỗn loạn khi Mỹ rút binh lính khỏi đông bắc Syria để triển khai binh sĩ đến nhiều thị trấn do lực lượng người Kurd kiểm soát giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

Người Kurd cho biết liên minh mới với chính phủ là "biện pháp khẩn cấp" để tự vệ trước các cuộc tấn công từ Thổ Nhĩ Kỳ sau khi lên án Mỹ đã "phản bội" mình vì quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump.
Badran Jia Kurd, một quan chức của lực lượng người Kurd nói: "Sau khi Mỹ bỏ rơi khu vực và bật đèn xanh cho Thổ Nhĩ Kỳ tấn công, chúng tôi buộc phải đưa ra lựa chọn khác, là đàm phán với Damascus và Nga để tìm cách thoát khỏi các mối đe dọa từ các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ".

Người dân địa phương chào đón quân chính phủ Syria tại cửa ngõ phía tây của thị trấn Tel Tamer, đông bắc Syria, hôm 14.9

AFP

Ông Jia Kurd nói thêm thỏa thuận mới với chính phủ Syria là thỏa thuận mang tính "sơ bộ về quân sự" và các khía cạnh chính trị sẽ được thảo luận sau.
Tổng thống Bashar al-Assad hy vọng giành lại chỗ đứng trong khu vực và sau 8 năm xung đột có thể giành lại quyền kiểm soát khắp Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.