Chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu đến Vũ Hán khi dịch Covid-19 thuyên giảm trên toàn Trung Quốc

10/03/2020 14:01 GMT+7

Ngày 10.3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Vũ Hán lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra bùng phát tại đây hồi cuối năm 2019.

Theo bản tin ngắn của Tân Hoa xã, ông Tập Cận Bình đến thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc để "kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19”.
Cũng theo Tân Hoa Xã, ông Tập gặp các nhân viên y tế tuyến đầu, lực lượng công an địa phương và đến thăm các bệnh nhân lẫn người dân ở Vũ Hán.
Chuyến thăm của ông Tập diễn ra giữa lúc Trung Quốc đại lục không ghi nhận thêm ca nhiễm nội địa mới bên ngoài tỉnh Hồ Bắc trong ngày thứ 3 liên tiếp.
Theo thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), trong ngày 9.3, Trung Quốc đại lục chỉ ghi nhận 19 ca nhiễm Covid-19 mới, giảm so với 40 ca nhiễm mới trong ngày 8.3 trước đó.

Người dân và chính quyền tỉnh Hồ Bắc vẫn đề cao cảnh giác với dịch Covid-19.

Reuters

Từ ngày 23.1 đến nay, có khoảng 56 triệu người dân bị cách ly tại Vũ Hán và các khu vực lân cận ở tỉnh Hồ Bắc.
Trong cuộc họp ngày 10.3, chính quyền tỉnh Hồ Bắc tuyên bố người dân có thể được phép đi lại, rời khỏi vùng dịch bằng cách sử dụng "mã y tế”, tức hệ thống chứng nhận sức khỏe cá nhân đã được các địa phương dáp dụng những tuần gần đây.
Dù số ca nhiễm và trường hợp tử vong giảm mạnh trong tuần qua, các thành phố lớn ở Trung Quốc vẫn đề cao cảnh giác trước mối rủi ro từ người nước ngoài lẫn công dân Trung Quốc đến từ các điểm nóng Covid-19 ở nước ngoài như Iran và Ý.
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, có 59.897 bệnh nhân Covid-19 đã được xuất viện tại Trung Quốc đại lục.
Những bệnh nhân xuất viện gần đây nhất cũng được cách ly trong 14 ngày tiếp theo.
Chính quyền Vũ Hán đã đóng cửa 12 trong số 14 bệnh viện dã chiến phục vụ bệnh nhân Covid-19; 2 bệnh viện còn lại sẽ được đóng cửa trong ngày 10.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.