Chuyên gia Mỹ khuyên người dân nên chuẩn bị ở nhà trong thời gian dài vì Covid-19

16/03/2020 16:26 GMT+7

Ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện nghiên cứu Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, cảnh báo người dân Mỹ nên chuẩn bị ở trong nhà một thời gian dài khi số ca nhiễm Covid-19 do virus corona mới gây ra tại Mỹ tiếp tục tăng nhanh.

Ông Anthony Fauci cũng nhấn mạnh người dân Mỹ nên nghiêm túc cân nhắc nguy cơ nhiễm Covid-19 khi đi ra những nơi công cộng vì đây là căn bệnh cực kì dễ lây nhiễm và có thể gây chết người:
"Hiện thì chưa có thông báo là mọi người không nên đến nhà hàng nữa. Ý tôi là, tôi nghĩ việc đó có thể hơi quá mức hiện tại. Nhưng mọi thứ đang được cân nhắc. Có thể tình trạng sẽ đến mức là chúng tôi hết sức khuyến nghị như vậy. Ngay bây giờ, cá nhân tôi thì tôi sẽ không đến nhà hàng".

Đường phố tại Mỹ dần vắng vẻ vì người dân lo ngại dịch Covid-19 bùng phát.

Reuters

Tổng thống Donald Trump hôm 13.3 công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Mỹ. Hạ viện sau đó thông qua biện pháp giảm nhẹ gánh nặng kinh tế, và Thượng viện có thể thông qua dự luật vào tuần này.
Tuy nhiên, Mỹ vẫn đang ứng phó với đại dịch Covid-19 một cách riêng lẻ. Các thống đốc bang, thị trưởng thành phố, giám sát viên trường học công là người quyết định. Chủ doanh nghiệp cũng tự quyết định nên đóng cửa công ty hay cho phép nhân viên làm việc từ xa.
So với lệnh phong tỏa toàn quốc của Ý, Pháp và Tây Ban Nha, các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan tại Mỹ vẫn còn nhẹ tay. Đến nay, đã có hơn 169.380 người nhiễm virus corona mới trên toàn cầu, trong đó có ít nhất 6.513 trường hợp tử vong.

Đã có hơn 169.380 người nhiễm virus corona mới trên toàn cầu.

Reuters

Tại Mỹ, nơi chưa có đủ số lượng lớn bộ xét nghiệm Covid-19, đã có hơn 3.770 ca nhiễm và ít nhất 69 ca tử vong vì Covid-19. Ông Fauci hy vọng các phòng thí nghiệm tư nhân tại Mỹ tăng cường sản xuất bộ xét nghiệm trong tuần này:
"Mọi người sẽ thấy có thêm nhiều người được xét nghiệm, và sẽ sớm thôi bộ xét nghiệm sẽ có khá đầy đủ. Nhưng trong vài ngày tới, bạn sẽ vẫn gặp phải nhiều người nói: 'Trời, tôi muốn được xét nghiệm, mà lại không được xét nghiệm'. Điều đó sẽ xảy ra". 
Các bệnh viện tại Mỹ đang chuẩn bị đón số lượng lớn bệnh nhân, nhưng cũng lo ngại việc các trường học đóng cửa khiến các bác sĩ và y tá khó làm việc.

Mỹ chuẩn bị cho tình trạng thiếu nhân viên y tế vì dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều trường học phải đóng cửa.

Reuters

Họ đang liên lạc các cơ quan cho thuê nhân sự tạm thời, và tìm cách để duy trì lực lượng y bác sĩ trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn tiến xấu tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.