Cổ phiếu tăng giá sau khi Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

14/03/2020 14:40 GMT+7

Tuần lễ giao dịch lịch sử tại Phố Wall kết thúc hôm 13.3 với các chỉ số bùng nổ. Chỉ số Dow tăng gần 2.000 điểm tương đương với hơn 9%, chỉ số S&P 500 và Nasdaq cũng tăng gần 9%. Đây là các mức tăng lớn nhất tại Phố Wall từ tháng 8.2008.

Tất cả là nhờ Tổng thống Donald Trump với tuyên bố sẽ có thêm nhiều bộ xét nghiệm Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.
Julia Carlson, nhà sáng lập FFWM cho biết bà lạc quan rằng thị trường đã chạm đáy dù bà mong đợi nhiều biến động hơn. Đây là những gì bà mô tả tình hình hôm 13.3:
"Một phiên giao dịch cứu trợ. Tôi nghĩ lo ngại tất cả chúng ta có hôm qua, sự sợ hãi, nỗi lo và sự quan ngại mà chúng ta có thể sẽ chỉ chứng kiến được một lần, nhưng đến hôm nay thì ta thấy bằng chứng là thị trường thật kiên cường. Chúng ta sẽ vượt qua thôi".

Các nhà đầu tư trong phiên giao dịch hôm 13.3

Reuters

Một dấu hiệu lạc quan khác là lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thời hạn 10 năm đã tăng lên gần đến mức 1%.
2 ngành kinh tế khác bị đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều nhất cũng có cơ hội. Các hãng hàng không Delta Air Lines, American và United cho biết đang thảo luận với chính phủ Mỹ về khả năng trợ cấp khi các hãng bay bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm di chuyển.
Trong khi đó, các hãng bay vẫn phải làm mọi cách để cắt giảm chi phí. Delta thông báo sẽ giảm 40% các chuyến bay trong vài tháng tới, đây là mức giảm cao lịch sử. Cổ phiếu Delta tăng gần 14% hôm 13.3. Cổ phiếu American và United cũng tăng giá.

Các hãng hàng không cũng điêu đứng trong thời dịch Covid-19.

Reuters

Một ngày sau khi một chi nhánh công ty Carnival tuyên bố hoãn mọi chuyến đi, trụ sở chính ở Na Uy cũng có động thái tương tự.
Công ty ngưng mọi chuyến đi du thuyền đến ngày 11.4 và hoàn tiền 125% cho khách đã mua tour.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.