Cố vấn lãnh tụ tối cao Iran tử vong vì Covid-19

02/03/2020 17:00 GMT+7

Theo hãng tin Tasnim, ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran , đã qua đời vào ngày 2.3 vì bệnh Covid-19 giữa lúc dịch bệnh vẫn hoành hành tại nước này.

Theo đó, ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi đã qua đời vào sáng 2.3 tại Bệnh viện Masih Daneshvari ở thủ đô Tehran. Đây là bệnh viện điều trị số lượng lớn bệnh nhân Covid-19 tại Iran. Mẹ của ông Seyed cũng đã qua đời vì Covid-19.

Ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi, qua đời vào ngày 2.3.

Chụp màn hình Tasnim

Ông Seyed được lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei bổ nhiệm làm thành viên hội đồng cố vấn hồi tháng 8.2017.
Ngoài ông Seyed, nhiều quan chức cấp cao Iran đã bị nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 bao gồm Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, Cố vấn của Bộ trưởng Tư pháp Mostafa Pourmohammadi và Cố vấn của Bộ trưởng Tư pháp Mostafa Pourmohammadi.
Hôm 26.2, Nghị sĩ quốc hội Ahmad Amirabadi Farahani đã tử vong vì Covid-19.
Đến nay, Iran xác nhận 55 trường hợp tử vong và 978 ca nhiễm Covid-19. Riêng ở thủ Tehran, có hơn 170 người được xét nghiệm dương tính với virus corona.

Iran xịt thuốc sát khuẩn phòng ngừa virus corona lây lan.

Reuters

Nhà chức trách Iran đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 bao gồm hủy bỏ lễ cầu nguyện thứ Sáu, đóng cửa trường học cho đến ngày 8.3, đóng cửa quốc hội cho đến khi "có thông báo tiếp theo" và hạn chế người dân đi lại trong nước.
Azerbaijan, Iraq, Canada, Georgia, Li Băng, New Zealand và Qatar xác nhận nhiều ca nhiễm mới là người đến từ Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.