'Công viên bỏ túi' - lối thoát xanh cho những đô thị đông đúc ô nhiễm?

14/03/2021 09:32 GMT+7

Giữa những dãy nhà chung cư trên một con đường tại thành phố Athens , Hy Lạp, chỉ cần một chút cây xanh, đường đá, và một chiếc ghế dài đã khiến không gian lọt thỏm giữa những bức tường trở nên “dễ thở” hơn.

Thủ đô Athens của Hy Lạp đã bắt đầu tạo ra những “công viên bỏ túi”, biến đổi những mảnh đất nhỏ từng ngập tràn rác và cỏ dại thành khu vườn xanh tươi nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm kinh niên tại đây.
Việc thiếu quy hoạch đô thị trong bối cảnh bùng nổ dân số đã khiến thành phố này nóng lên và hiện tượng ô nhiễm trở nên nặng nề hơn qua nhiều thập niên.
Trong một đợt nóng, nhiệt độ tại Athens có thể vượt quá 37 độ C.
Christos Zeferos, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khí hậu học Athens chia sẻ: “Vì biến đổi khí hậu, chúng tôi dự kiến nhiệt độ tăng khoảng từ 2, hoặc thậm chí 3 độ C vào những ngày trong đợt nóng."
Thành phố sẽ xem xét đóng một số làn xe, và mở thêm nhiều làn xe đạp cùng đường đi bộ cho người dân. Thêm đó, họ cũng sẽ xây dựng thêm nhiều công viên bỏ túi. 
“Đây là việc tạo ra thêm nhiều không gian xanh, hạ nhiệt thành phố, nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo ra nhiều địa điểm tham quan ở bên trong thành phố,” ông Kotas Bakoyannis, thị trưởng thành phố Athens cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.