'Cứ đóng rồi mở': nhiều hộ kinh doanh lo 'dẹp tiệm' khi dịch Covid-19 quay lại California

16/07/2020 09:28 GMT+7

Với việc bang California (Mỹ) lại đóng cửa một lần nữa, nhiều chủ kinh doanh choáng váng trước lệnh đình chỉ hoạt động các bar, nhà hàng trên toàn toàn bang và đóng các phòng tập gym, tiệm làm tóc ở 30 quận bị ảnh hưởng nặng nhất.

Lệnh đóng cửa mới được đưa ra khi bang California ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 và người nhập viện tăng vọt ở nhiều quận, khiến nhiều hộ kinh doanh hoang mang.
Là chủ một tiệm làm tóc, Donna Bruner hoảng sợ khi nghe tin bang California đóng cửa.
“Tôi ra đường, cảm thấy hoảng loạn và run rẩy. [...] Nhiều người trong chúng tôi có thể đóng cửa mãi mãi.”
Còn Mai Rogers, chủ tiệm làm móng tại thành phố Santa Clara, lo lắng không biết việc kinh doanh có thể "lay lắt" qua được trong thời gian này không.
Trong khi đó, 2 quận có nhiều trường học nhất của bang California là Los Angeles và San Diego đã thông báo chỉ học trực tuyến khi bắt đầu học kì mùa thu trong vài tuần tới.
Lí do là vì sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng trường ở 2 quận này “không phải là chuyện có thể du di”, dù Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi mở của trường học hoàn toàn.
GAVIN NEWSOM, Thống đốc bang California cho rằng: “Virus này sẽ không biến mất trong thời gian trước mắt", vì thế việc bang này lại đóng cửa và đình chỉ kinh doanh nhiều lĩnh vực là cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.