Cử tri Mỹ gốc Việt: Nhiệm kì Tổng thống Trump 'làm nước Mỹ vĩ đại' hay là 'thảm họa'?

03/11/2020 18:45 GMT+7

Những cử tri Mỹ gốc Việt sẽ bầu cho ứng viên Tổng thống nào và có suy nghĩ gì về nhiệm kì Tổng thống Donald Trump vừa qua? Cùng PV báo Thanh Niên tìm hiểu.

Cộng đồng người Việt tại Mỹ sinh sống và làm việc ở một số bang lớn, bang chiến địa trong kì bầu cử Mỹ như California, Texas, hay Florida. Theo một khảo sát, người Việt có xu hướng ủng hộ cho Tổng thống Trump nhiều hơn so với nhóm cử tri gốc châu Á.
Có nhiều lí do cho sự lựa chọn này, như cử tri Nghĩa Nguyễn, bang California, cho rằng vì bản thân quan tâm đến vấn đề kinh tế và ông Trump đã làm tốt trong 4 năm qua, nên anh tiếp tục ủng hộ vị Tổng thống 74 tuổi này. Dù bang California thường xuyên chọn đảng Dân chủ, nhưng theo Nghĩa, nhiều người đã dần thay đổi về ủng hộ ông Trump. 
Cũng tại bang California, cử tri Jenny Ngô và Ân Thái gọi nhiệm kì Tổng thống Trump là "thảm họa", vì thế họ đã bầu cho ông Joe Biden. Thậm chí, Ân Thái đã nhiều lần xung đột với bố mẹ vì khác nhau về quan điểm chính trị và sự ủng hộ đối với hai ứng viên Tổng thống. Với Jenny và Ân, ông Joe Biden có nhiều chính sách rõ ràng hơn như sức khỏe, cải tổ lực lượng cảnh sát hay môi trường, và mang dáng dấp của một vị Tổng thống hơn. 
Đồng ý với quan điểm này, cử tri Bách Lê tại bang Florida cũng bầu cho ông Joe Biden, cộng thêm với lí do bản thân anh thích hai nhiệm kì của Tổng thống Obama. Còn cử tri Trang Nguyễn, cũng ở bang Florida, ủng hộ Tổng thống Trump vì bất mãn với chính sách bảo hiểm y tế và có lòng tin ông Trump khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại.
Kết quả bầu cử Mỹ năm 2020 sẽ ra sao, Tổng thống Trump hay cựu Phó Tổng thống Joe Biden sẽ được nước Mỹ gọi tên và trở thành ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng?  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.