Cử tri Mỹ ở Việt Nam khẳng định phiếu bầu qua thư không dễ gian lận

05/11/2020 17:32 GMT+7

Nhiều người Mỹ khi trao đổi với báo Thanh Niên đều cho rằng, Tổng thống Donald Trump đã không hoàn thành tốt nhiệm kỳ 4 năm vừa qua .

Một số cử tri Mỹ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam nói với Thanh Niên rằng họ đã đi bỏ phiếu bầu cử từ khá sớm, và quy trình này được hoàn thành một cách nhanh chóng và bảo mật thông qua lãnh sự quán Mỹ ở Việt Nam.
Chị Anh Thu Nguyen, người hiện đang sống tại Việt Nam được nhiều năm qua thì cho rằng, đây là một cuộc bầu cử rất quan trọng, có thể là một trong những cuộc bầu cử kỳ lạ nhất trong một thời gian dài. Vì dịch Covid-19 nên nhiều người đã chọn bỏ phiếu qua thư và bỏ phiếu vắng mặt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, theo chị điều đó lại khuyến khích mọi người bỏ phiếu nhiều hơn.
Đối với anh Parker Ambler - một giáo viên tiếng Anh sống ở TP.HCM, việc bỏ phiếu qua thư thực sự sẽ không có bất kỳ vấn đề gì. “Vấn đề đối với Donald Trump là ông ấy cực kỳ sợ rằng mình sẽ thua. Tôi nghĩ đó mới là chuyện cần bàn.”
Anh chia sẻ, Mỹ đang chứng kiến sự lây lan không kiểm soát được của Covid-19. Trong khi ở Việt Nam thì không. “Nó hoàn toàn không phải đến mức này. Chuyện sẽ không tệ đến mức này và ông Trump đã làm trầm trọng thêm và tồi tệ hơn với tư cách là một tổng thống.”
Hiện tại, kết quả bầu cử Mỹ năm 2020 vẫn chưa ngã ngũ. Chúng ta hãy cùng chờ đợi Tổng thống Trump hay cựu Phó Tổng thống Joe Biden sẽ được nước Mỹ gọi tên và trở thành ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.