Cựu đệ nhất phu nhân Obama đánh giá gì về ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden?

18/08/2020 13:20 GMT+7

Trong bài phát biểu tại Đại hội đảng Dân chủ, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama mô tả ứng cử viên Joe Biden là một chính trị gia thực tế, sẵn sàng lãnh đạo nước Mỹ ra khỏi khủng hoảng.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama ca ngợi ông Joe Biden và nhắc lại ấn tượng của mình về thời ông Biden còn là phó tổng thống trong chính phủ của chồng mình. Bà nhấn mạnh ông Biden luôn tự chứng minh mình là một người có khả năng xử lý những yêu cầu của vị trí tổng thống.
“Tôi biết Joe. Ông ấy là một người tử tế sâu sắc được dẫn dắt bởi niềm tin. Ông ấy là một phó tổng thống tuyệt vời. Ông ấy biết phải làm gì để giải cứu nền kinh tế, đánh bại đại dịch và lãnh đạo đất nước và ông ấy biết lắng nghe. Ông ấy sẽ nói sự thật và tin tưởng khoa học”, bà Obama khẳng định.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát biểu về ông Joe Biden trong Đại hội đảng Dân chủ.

Reuters

Bà Obama phát biểu khi ngồi trong phòng khách, đeo dây chuyền có chữ “BỎ PHIẾU", với hình ảnh gia đình và bảng hiệu chiến dịch tranh cử của ông Biden đằng sau khung hình.
“Ông ấy sẽ nghĩ ra những kế hoạch thông minh, sẽ tạo dựng một đội ngũ tốt và ông ấy sẽ lãnh đạo đất nước với tư cách một người sống cuộc đời mà ai cũng công nhận".
Bà Obama cũng kể về mối quan hệ thân tình với cựu phó tổng thống. Cựu đệ nhất phu nhân là nhân vật nổi tiếng trong đảng Dân chủ. Bài phát biểu trong đại hội đảng năm 2016 của bà cũng gây chú ý với câu tuyên bố: “Khi họ chơi xấu thì ta tiến lên", nhắm đến những chỉ trích của ông Donald Trump vào gia đình bà.

Hai gia đình Obama và Biden rất thân thiết với nhau.

Reuters

Bà Obama ca ngợi cuộc đời của ông Biden là “chứng minh của việc tự vực dậy" sau khi nhắc đến các thảm kịch của gia đình ông.
“Khi còn nhỏ, cha của Joe mất việc. Khi còn là một nghị sĩ trẻ tuổi, Joe mất vợ mất con gái nhỏ. Và khi là phó tổng thống, Joe mất con trai. Vì vậy, ông ấy hiểu rõ nỗi thống khổ khi ngồi vào bàn với một chiếc ghế trống. Đó là lý do tại sao ông ấy bỏ bao nhiêu thời gian để cùng đau khổ với các bậc phụ huynh. Cuộc đời của ông là minh chứng cho việc tự vực dậy. Và ông ấy sẽ truyền chính sự đam mê, gan dạ đó để đón tất cả chúng ta, để giúp chúng ta chữa lành và dẫn dắt chúng ta đi về phía trước", bà Obama nói.

“Đơn giản là bạn không thể giả tạo với công việc này được. Là tổng thống không thay đổi con người bạn, nó chỉ làm rõ con người thật của bạn là ai", bà Obama nói.

Reuters

Tối trước hôm sự kiện diễn ra, chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Tom Perez nói bài phát biểu của bà Obama sẽ đưa ra cái nhìn rõ ràng về điểm mạnh của ông Biden vì độ thân thiết giữa họ. “Có ít người biết rõ về Joe Biden như bà Michelle Obama lắm, và theo tôi thì nước Mỹ sẽ biết được những điểm sáng về con người ông ấy, tính cách của Joe Biden và tôi nghĩ là nó sẽ tràn đầy cảm hứng", theo ông Tom Perez.
Ngày 17.8, Tổng thống Donald Trump đã kịp lên tiếng chỉ trích bà Obama đã quay sẵn bài phát biểu của mình. “Ai mà muốn nghe Michelle Obama nói trong băng quay sẵn chứ", ông Trump nói trước người ủng hộ ở Oshkosh (bang Wisconsin)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.