Cựu quan chức cảnh báo số ca Covid-19 ở Mỹ có thể tăng theo cấp số mũ

22/06/2020 14:00 GMT+7

Khi số ca nhiễm Covid-19 vẫn tiếp tục tăng mạnh tại nhiều bang như Texas, Flordia và Arizona, cựu lãnh đạo Cục Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ Scott Gottlieb hôm 21.6 cảnh báo các tiểu bang có thể sẽ chứng kiến số ca Covid-19 tăng theo cấp số mũ trong tuần này.

"Các ca nhiễm Covid-19 đang tăng khá nhanh tại Texas, Florida, Alabama, Nam Carolina, Bắc Carolina, Arizona. Thách thức với tốc độ tăng theo cấp số mũ là ở chỗ ban đầu mọi chuyện có vẻ ổn nhưng rồi đột nhiên mất kiểm soát", ông Scott Gottlieb cảnh báo hôm 21.6.
Ông Gottlieb cũng cảnh báo bệnh viện tại nhiều bang có thể rơi vào tình trạng quá tải vì số ca Covid-19 tăng vọt.
"Nếu nhìn vào tình hình như ở Arizona, các bệnh viện giờ đã gặp áp lực rồi. Giữa tuần trước, có báo cáo từ Arizona cho biết khoảng 40% các giường bệnh là đầy bệnh nhân Covid-19. Nhưng con số đó có thể tăng rất nhanh, như chúng ta từng thấy ở New York".
Tuy nhiên, quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Chad Wolf cho biết chính phủ ông Trump đã chuẩn bị sẵn sàng cho đợt bùng phát dịch. Ông tuyên bố trên đài CBS rằng chính phủ đã gửi thiết bị y tế, nhân viên và lực lượng của Bộ An ninh Nội địa đến các khu vực có thể ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh.
Mỹ đã ghi nhận hơn 2,26 triệu ca Covid-19, chiếm gần 26% trong tổng số các ca nhiễm toàn cầu, theo Reuters. Có gần 120.000 người đã tử vong vì Covid-19 tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.