Cựu thái tử Jordan nói sẽ bất tuân lệnh quân đội

06/04/2021 15:15 GMT+7

Cựu thái tử Jordan, anh trai cùng cha khác mẹ của Quốc vương Abdullah phát biểu trong một đoạn băng ghi âm công bố bởi phe đối lập của Jordan rằng, ông sẽ không tuân theo ép buộc giữ im lặng của lực lượng quân đội nước này.

Hoàng tử Hamzah bin Hussein, nguyên là thái tử Jordan, đã công bố một đoạn băng ghi âm hôm 5.4, trong đó ông nói rằng ông sẽ không tuân theo lệnh của quân đội.
Theo lời ông, quân đội Jordan không cho phép ông liên lạc với thế giới bên ngoài sau khi bắt ông quản thúc tại gia và cáo buộc ông gây bất ổn cho Jordan.
Trong đoạn băng, ông nói rằng: “Chắc chắn tôi sẽ không tuân theo khi mà họ nói rằng tôi không thể ra ngoài, nhắn tin hoặc tiếp xúc với mọi người, mà chỉ được phép gặp gia đình của mình.”
Ông cũng cho biết tham mưu trưởng quân đội đã đối thoại với ông, và ông đã ghi âm đoạn đối thoại mà theo ông là “để đề phòng trường hợp có chuyện xảy ra.”

Hoàng tử Hamzah bin Hussein đã ghi âm đoạn đối thoại với tham mưu trưởng quân đội Jordan.

Reuters

Chính phủ Jordan tuyên bố cựu thái tử - người tuyên bố rằng mình đang quân đội bị quản thúc - đã tham gia vào một âm mưu có thể gây xáo trộn an ninh quốc gia.
Âm mưu nói trên được cho là có liên quan đến một cơ quan tình báo không được nêu tên, và một số nhân vật cấp cao đang bị giam giữ.
Hoàng tử Hamzah đã kịch liệt bác bỏ việc có liên quan đến âm mưu trên, đồng thời cáo buộc các lãnh đạo nước này tham nhũng trong một đoạn video gửi đến đài BBC.
Hoàng tử Hamzah đã bị tước vị trí thái tử vào năm 2004 bởi người em cùng cha khác mẹ của mình là Quốc vương Abdullah trong một động thái củng cố vương quyền của nhà vua.
Hành động mới đây cho thấy rằng ông đang muốn củng cố vị trí của mình với người dân Jordan.
Âm mưu này có khả năng làm lung lay hình ảnh thiên đường ổn định tại khu vực Trung Đông của Jordan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.