"Đặt một bàn 2 người có tấm mica": tương lai cho nhà hàng thời Covid-19?

01/05/2020 19:29 GMT+7

Các nhà hàng khắp nước Ý chuẩn bị được hoạt động lại vào ngày 1.6 khi nước này nới lỏng các lệnh phong tỏa để chống dịch Covid-19. Trong thời gian này, họ tìm nhiều cách thức sáng tạo để giúp thực khách an tâm khi để vừa có thể thoải mái ăn tối vừa tuân thủ các quy định hạn chế tiếp xúc xã hội.

Một nhà hàng tại Ý đặt các tấm mica khắp nhà hàng để chống dịch Covid-19 khi sắp được mở cửa hoạt động trở lại vào tháng 6.
Tấm mica đặt ở quầy tính tiền, giữa các bàn ăn, và thậm chí trên cả bàn ăn, mỗi bàn đặt cách nhau 2m. Nhà hàng ở Rome này đang thử nghiệm nhiều khả năng.

Một nhà hàng tại Ý thử nghiệm lắp đặt các tấm mica để giúp thực khách giữ an toàn.

Reuters

Chủ nhà hàng Alberto Ianelli cho biết ông sẽ làm mọi thứ cần làm:
"Tôi tin rằng sống là phải thỏa hiệp, vào thời điểm này, những tấm mica hiệu quả về mặt y tế không thì tôi cũng chưa rõ. Nhưng nếu chúng giúp giải quyết vấn đề ở mức độ tinh thần, nó đem lại cảm giác được bảo vệ và an toàn thì tôi sẵn sàng làm".
Đến giờ, mọi việc vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm để chờ đợi nghị quyết cuối cùng từ chính phủ.
Nhà hàng này trước đây đủ chỗ cho 140 thực khách, nhưng con số này có nguy cơ phải giảm xuống ít nhất một nửa vì quy định các bàn ăn phải cách xa nhau 2 m. Điều này đồng nghĩa với việc một số nhân viên sẽ mất việc và người Ý có thể sẽ không bao giờ đi ăn nhà hàng với kiểu cách như trước được nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.