Đẩy ngã cụ ông, 2 cảnh sát Mỹ bị truy tố tội tấn công gây thương tích

07/06/2020 23:57 GMT+7

Hai nhân viên cảnh sát thành phố Buffalo, New York (Mỹ) đã bị buộc tội tấn công gây thương tích sau khi một đoạn video lan truyền cho thấy họ đang đẩy ngã một người biểu tình lớn tuổi, hiện vẫn đang bị thương nặng, trong một cuộc tuần hành chống phân biệt chủng tộc .

Chưởng lý quận Erie John J. Flynn hôm 6.6 tuyên bố truy tố hai cảnh sát Robert McCabe và Aaron Torgalski của thành phố Buffalo. Cả hai người đều không nhận tội và được thả sau phiên truy tố trực tuyến.
McCabe và Torgalski đã bị bắt vào ngày 6.6 liên quan đến đoạn video đẩy một người biểu tình 75 tuổi ngã xuống đất. Và ngay cả sau khi máu bắt đầu chảy ra từ đầu nạn nhân, cảnh sát vẫn bước xung quanh ông mà không có bất kỳ trợ giúp nào.

Hai sĩ quan bị truy tố (từ trái qua): Aaron Torgalski (39 tuổi) và Robert McCabe (32 tuổi)

Reuters

Vụ việc xảy ra hôm 4.6 tại một cuộc biểu tình chống lại bạo lực cảnh sát, đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ. Một ngày trước khi bị buộc tội và bắt giữ, hai cảnh sát đã bị đình chỉ công tác. Người biểu tình bị đẩy ngã – ông Martin Gugino – là một nhà hoạt động cộng đồng lâu năm, bị thương nặng, tuy không ảnh hưởng đến tính mạng.
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo hôm 6.6 đã nhắc lại sự phẫn nộ của mình trước hành động của cảnh sát. “Cảnh sát phải làm việc của mình. Nhưng họ không có quyền ngược đãi, làm bị thương, hay sử dụng quyền lực không cần thiết. Và họ sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông nói.

Những người biểu tình tuần hành phản đối bạo lực cảnh sát tại Quảng trường Niagara ở Buffalo, New York, (Mỹ) ngày 5.6

Reuters

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người ủng hộ 2 sĩ quan này. Tất cả 57 thành viên của đơn vị cảnh sát phản ứng nhanh ở thành phố Buffalo đã nộp đơn từ chức hôm 5.6 để phản đối việc đình chỉ hai đồng nghiệp.
Phản hồi về điều này, Chưởng lý Flynn nói: “Tôi khẩn cầu Sở Cảnh sát Buffalo hãy suy nghĩ về lời thề mà họ đã đọc khi họ tuyên thệ để gia nhập cảnh sát, hãy nghĩ về điều họ đã hứa về bảo vệ cộng đồng của chúng tôi, để bảo vệ thành phố của chúng tôi. Và nếu các bạn giận tôi thì tốt thôi. Cứ việc tức giận đi, tôi không quan tâm đâu.” Hai sĩ quan dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 20.7 để xét xử và sẽ vẫn bị đình chỉ mà không được trả lương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.