Dĩ độc trị độc: Twitter thuê hacker để chặn hacker

19/11/2020 14:56 GMT+7

Twitter đã thuê hacker nổi tiếng Peiter Zatko, được biết đến nhiều hơn với tên “Mudge”, để điều hành bảo mật cho mạng xã hội này.

Peiter Zatko - nổi tiếng với biệt danh “Mudge” - vừa được Twitter thuê để điều hành bảo mật cho mạng xã hội này. Zatko cho biết anh sẽ rà soát mọi thứ từ thông tin và bảo mật vật lý đến tính toàn vẹn của trang web và nền tảng.
Sự nghiệp của Zatko bắt đầu từ thập niên 1990. Khi đó, anh là một trong những người đứng đầu của một tổ chức tấn công mạng có tên Cult of the Dead Cow. Tổ chức này phát hành các công cụ tấn công hệ điều hành Windows nhằm kêu gọi tập đoàn Microsoft cải thiện bảo mật.

Chân dung Peiter Zatko - hacker có tiếng vừa được Twitter thuê làm người điều hành bảo mật

Reuters

Cùng thời điểm đó, Zatko cũng thực hiện các dự án bảo mật cho một nhà thầu chính phủ. Sau đó, anh làm việc liên quan đến an ninh mạng tại Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA) của Lầu Năm Góc.
Hiện tại, sẽ không thiếu những thách thức dành cho Zatko tại Twitter. Hồi tháng 7, một nhóm tấn công mạng trẻ tuổi đã dành được quyền truy cập vào các công cụ nội bộ, để đăng bài trên tài khoản của nhiều người nổi tiếng. Khi đó, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden là một trong các nạn nhân, cũng như CEO của Tesla Elon Musk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.