Dịch Covid-19 hoành hành tại Ý, tù nhân nhiều nhà tù nổi loạn

09/03/2020 17:41 GMT+7

Nhiều nhà tù tại Ý đang xảy ra tình trạng tù nhân nổi loạn trong bối cảnh dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra tiếp tục hoành hành tại quốc gia châu Âu này.

Theo AFP, tù nhân tại nhà tù Naples Poggioreale ở miền nam, nhà tù Modena ở miền bắc, nhà tù Frosinone ở miền trung và nhà tù Alexandria ở tây bắc Ý đang làm loạn vì thân nhân họ bị cấm đến thăm tù.

Tình trạng tương tự được cho là cũng đang diễn ra ở nhiều thành phố khác ở khắp nước Ý.

Tổ chức nhân quyền Antigone thông báo có 1 tù nhân thiệt mạng tại nhà tù Modena hôm 8.3 nhưng chưa rõ nguyên nhân. Hai cai ngục bị thương và 20 nhân viên khác buộc phải rời khỏi nhà tù này. Trong khi đó, khoảng 80 tù nhân cũng được chuyển trại sau cuộc nổi loạn.

Thân nhân của tù nhân tập trung phản đối bên ngoài một nhà tù ở Ý.

Reuters

Cuộc nổi loạn bắt đầu sau khi người thân của tù nhân biểu tình bên ngoài nhà tù vì không được thăm người thân.

Tờ Republica đưa tin lực lượng an ninh đang được tăng cường đến để khôi phục trật tự. Tại nhà tù Frosinone, cảnh sát được triển khai đến để khôi phục trật tự sau khi khoảng 100 tù nhân cố thủ trong một khu vực thuộc nhà tù. Những người này đưa ra yêu sách phải cho người thân vào thăm.

Người thân của tù nhân nổi loạn vì không được vào thăm tù.

Reuters

Số người tử vong vì virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 tại Ý hiện nay đã là 366 người với 7.375 ca nhiễm bệnh Covid-19.

Theo Reuters, Ý là nước có số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 nhiều thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc đại lục.

Chính phủ Ý đã áp đặt lệnh phong tỏa vùng Lombardy và 14 tỉnh khác của nước này với khoảng 16 triệu người nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lan rộng. Thủ tướng Giuseppe Conte cho hay lệnh phong tỏa bắt đầu có hiệu lực từ ngày 8.3 đến ngày 3.4. Theo đó, tất cả người dân bị hạn chế đi lại, không được rời khỏi vùng này và người bên ngoài cũng không được vào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.