Dịch Covid-19 lại 'trỗi dậy', nhiều tiểu bang Mỹ phải đảo ngược kế hoạch mở cửa

27/06/2020 16:14 GMT+7

Texas và Florida là hai trong số nhiều tiểu bang đầu tiên tại Mỹ phải tái áp đặt các lệnh hạn chế chống dịch Covid-19 hôm 26.6 sau khi ghi nhận số ca nhiễm mới cao đáng báo động.

Phần lớn các kế hoạch tái mở cửa của hai bang này đều bị rút lại. Ít nhất 10 tiểu bang tại Mỹ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục trong tuần này, trong đó có Arizona, Nam Carolina và Oklahoma.
Trong ngày 26.6, Florida thông báo ghi nhận thêm 8.942 ca Covid-19 mới. Trước đó, số ca nhiễm Covid-19 mới trung bình trong vòng 24 giờ tại Florida chỉ ở mức hơn 5.500 ca.
Số ca nhiễm ở độ tuổi thanh thiếu niên tại Florida gia tăng khiến nhà chức trách bang này phải thông báo ngay lập tức đóng cửa các quán bar, cấm phục vụ thức uống tại chỗ.

Một nhân viên y tế đến bệnh viện làm việc trong trời mưa bão ở Trung tâm Y tế Texas giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành tại Mỹ.

Reuters

Tại bang Texas, Thống đốc Greg Abbott cũng yêu cầu các quán bar đóng cửa trở lại, trừ dịch vụ bán mang đi; các nhà hàng bị hạn chế khả năng phục vụ từ 75% xuống còn 50%.
Bang Texas cũng ghi nhận số ca Covid-19 mới trong vòng 24 giờ cao kỷ lục với gần 6.000 ca hôm 25.6. Số ca nhập viện cũng đạt mức kỷ lục trong 13 ngày liên tiếp.
Tỷ lệ dương tính với Covid-19 ở Texas cũng thuộc mức cao nhất nước Mỹ: hơn 10%. Các chuyên gia y tế cho biết tỷ lệ dương tính cao báo hiệu một tiểu bang đã mất kiểm soát đối với đại dịch Covid-19.
Tình hình đại dịch Covid-19 lan rộng tại Mỹ khiến nhóm chuyên trách ứng phó dịch phải nối lại việc họp báo tại Nhà Trắng hôm 26.6. Trong cuộc họp báo, chuyên gia dịch tễ học Anthony Fauci mạnh mẽ thúc giục thanh thiếu niên Mỹ tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội và các lệnh hạn chế khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.