Điểm mặt chiến đấu cơ phương Tây theo dõi Tu-160 Nga trên biển Baltic

La Vi
La Vi
23/09/2021 07:00 GMT+7

Hai chiếc Tu-160 Blackjack của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện sứ mệnh kéo dài 8 giờ bay qua biển Baltic vào hôm 21.9.

Theo Bộ quốc phòng Nga, hai oanh tạc cơ chiến lược này đã thực hiện một chuyến bay theo kế hoạch trong không phận trung lập của vùng biển Baltic. Hai máy bay Su-35S của Lực lượng Hàng không Vũ trụ và hai máy bay chiến đấu Su-27 của lực lượng hàng không hải quân của Hạm đội Baltic đã đi theo bảo vệ nhiệm vụ này. 
Như đã từng xảy ra nhiều lần trước đây, một số chiến đấu cơ NATO, Phần Lan và Thụy Điển đã được điều động theo dõi tốp máy bay Nga. Một đoạn video do Bộ quốc phòng Nga đăng tải cho thấy một số máy bay chiến đấu bám theo máy máy bay Nga trong không phận quốc tế, bao gồm một chiếc Typhoon của không quân Ý và một số chiếc F-16 của Không quân Đan Mạch.

Máy bay Tu-160 Blackjack của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

AP

 
Các máy bay F-18 của không quân Phần Lan và JAS 39 Gripens của Không quân Thụy Điển cũng xuất hiện để theo dõi nhóm Tu-160. 
Điều thú vị nhất là ít nhất một chiếc Su-35S đã xuất hiện trên Flightradar24.com, dường như là lần đầu tiên một chiếc Flanker của Nga có thể được theo dõi trực tuyến. Tu-160 Blackjack là máy bay ném bom lớn nhất, nặng nhất, nhanh nhất được sử dụng và là máy bay "cánh cụp cánh xòe" lớn nhất và nặng nhất từng tung cánh. 

Ít nhất một chiếc Su-35S đã xuất hiện trên Flightradar24.com

Chụp màn hình Flightradar24.com

Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào năm 1981 và Tu-160 chính thức được biên chế vào năm 1987. Tính đến năm 2016, Không quân Nga vẫn còn 16 chiếc máy bay loại này hoạt động. Đây được coi là một "loài chim hiếm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.