Điều bất ngờ nhất về nhà hàng được TripAdvisor đánh tốt nhất Brussels

09/12/2019 11:34 GMT+7

“65 Degrés” đã trở thành nhà hàng được đánh giá tốt nhất thành phố Brussels (Bỉ), chủ yếu nhờ vào những đánh giá tích cực cho các nhân viên, hầu hết đều mắc Hội chứng Down.

Vì sao “65 Degrés” trở thành nhà hàng được đánh giá cao nhất ở Brussels (thủ đô Bỉ)? Thức ăn ngon, dĩ nhiên, nhưng chủ yếu nhờ sự yêu thích dành cho các nhân viên. Hầu hết họ là những người mắc hội chứng Down. Đây là một dự án hòa nhập xã hội.

Nụ cười luôn thường trực trên môi của các nhân viên tại nhà hàng “65 Degrés”

Reuters

Marie-Sophie Lamarche, một trong những phục vụ tại nhà hàng 65 Degrés, chia sẻ: “Các khách hàng đến đây để xem chúng tôi và để thưởng thức không gian ẩm thực của nhà hàng. Chúng tôi ở đây để cười, chúng tôi ở đây vì tình yêu, vì tất cả những điều thiết yếu trong cuộc sống.”. Trong khi đó, nhân viên Steven Swalus cho biết anh rất tự hào. “Tôi nghĩ rằng nơi đây, nhà hàng này, rất tuyệt vời. Tôi thích nó lắm.”
Tên nhà hàng, “65 độ”, là nhiệt độ hoàn hảo để luộc một quả trứng. Nhà hàng tọa lạc tại quận Chatelain, thủ đô nước Bỉ, được sáng lập bởi 4 doanh nhân thích nấu ăn và thường xuyên tham gia các hoạt động chăm sóc xã hội. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn cao cấp kiểu Pháp.

Nhân viên Steven Swalus lau dọn nhà hàng khi không phải phục vụ khách

Reuters

Bếp trưởng Nicolas Titeux từng làm việc tại nhiều nhà hàng gắn sao Michelin. Ý tưởng lập nhà hàng là nhằm cung cấp các kỹ năng giúp người mắc hội chứng Down làm việc trong ngành khách sạn.
Valentin Cogels, một trong những người đồng sáng lập nhà hàng “65 Degrés” chia sẻ thêm, “Bạn có thể đến bất kỳ nhà hàng nào phục vụ đồ ăn ngon, thì có thể bạn cũng sẽ nhận được dịch vụ tốt và thức ăn hấp dẫn. Nhưng chưa chắc bạn sẽ nhận được những nụ cười chào đón mình như ở đây. Và điều đó khiến tôi nghĩ rằng các khách hàng thực sự cảm nhận được, và điều đó đã tạo sự khác biệt [cho chúng tôi].”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.