Đông du khách, vì sao người dân Praha không vui?

18/11/2019 08:13 GMT+7

Du lịch mang lại sự thịnh vượng cho người dân CH Czech trong suốt 30 quan, nhưng không phải tất cả dân địa phương đều thấy sự thay đổi là tích cực.

Căn hộ của Pavel nhìn ra Quảng trường Phố cổ tại Prague khiến nó trở thành ngôi nhà đáng mơ ước. Nhưng khách du lịch và đường phố tắc nghẽn khiến chẳng ai muốn mơ đến nữa. Du lịch bùng nổ suốt 30 năm qua mang theo sự thịnh vượng đến với cư dân thủ đô CH Czech. Nhưng không phải ai cũng thấy sự thay đổi là tích cực.

Một người dân đứng nhìn xuống quảng trường đầy khách du lịch từ cửa sổ nhà mình

Reuters

Pavel phàn nàn rằng thành phố đã mất đi chất riêng và như biến thành khu vui chơi Disneyland để phục vụ du khách. Trong năm 2018, gần 8 triệu khách du lịch đến thăm Prague biến nơi này thành một trong các thành phố đông du khách nhất châu Âu.
Hạ tầng dịch vụ của thành phố nặng gánh vì chỉ đủ sức phục vụ cho khoảng 1,3 triệu người dân. Nhiều căn hộ được chuyển đổi thành văn phòng hoặc nhà nghỉ ngắn hạn. Năm 2018, dịch vụ Airbnb đã liệt kê có gần 12.000 căn hộ cho thuê ở Prague. Hậu quả là thiếu chỗ ở giá cả phải chăng.

Khách du lịch đứng ngắm Đồng hồ thiên văn tại Quảng trường Phố cổ

Reuters

Thành phố đã thực hiện những bước giải quyết vấn đề, bao gồm bổ nhiệm một “thị trưởng ban đêm” để trấn áp tiếng ồn đêm khuya, đóng cửa những điểm giao dịch ngoại tệ lấy phí quá cao, và dự định chấm dứt cho thuê mặt bằng cho công ty du lịch để hỗ trợ các dịch vụ của người dân địa phương. Tuy nhiên, hiện nhiều người dân CH Czech vẫn tránh đến trung tâm TP. Prague.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.