Đường hầm diệt khuẩn, ai muốn gặp Tổng thống Putin đều phải đi qua

20/06/2020 14:00 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin được bảo vệ khỏi nguy cơ nhiễm Covid-19 bằng một đường hầm khử trùng đặc biệt. Tất cả mọi người muốn gặp trực tiếp ông Putin tại nơi ở riêng chính thức hoặc tại Điện Kremlin đều phải đi qua đường hầm này, theo phát ngôn viên của Tổng thống Nga.

Những người đến gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin đều phải vượt qua đường hầm khử trùng đặc biệt này để đảm bảo không lây bệnh Covid-19 cho ông.
Đường hầm đặc biệt này được lắp đặt tại nơi ở chính thức của ông Putin ngoài thủ đô Moscow và tại hai địa điểm khác ở Điện Kremlin.
Theo phát ngôn viên Dmitry Peskov, chúng được lắp đặt vào thời gian cao điểm của đại dịch Covid-19 ở Nga. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại nước này đã thuyên giảm, đặc biệt là ở Moscow khi các lệnh hạn chế chống Covid-19 đã dần được gỡ bỏ.
Thuốc khử trùng được mô tả như một làn sương mịn phủ lên trang phục và những phần cơ thể lộ ra ngoài.

Căn phòng nơi Tổng thống Vladimir Putin lãnh đạo chiến dịch ứng phó đại dịch Covid-19 của Nga.

Reuters

Ông Putin dành nhiều thời gian ở nhà để lãnh đạo nước Nga hơn là đến Điện Kremlin. Ông thường họp trực tuyến từ một căn phòng mà nhiều người chỉ trích cho là một căn hầm kiên cố.
Phát ngôn viên Peskov hồi tháng 4 khẳng định tất cả mọi người muốn gặp trực tiếp ông Putin đều được xét nghiệm Covid-19. Một tháng sau đó, chính ông Peskov đã nhiễm bệnh.
Một số lệnh hạn chế tại Điện Kremlin đã được gỡ bỏ. Tuy nhiên, ông Peskov nhấn mạnh vẫn cần phải cẩn trọng để tiếp tục giữ sức khỏe cho Tổng thống Putin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.