Facebook chặn người dùng ở Úc đọc và chia sẻ tin tức

18/02/2021 23:00 GMT+7

Facebook sẽ chặn nội dung tin tức được đọc và chia sẻ trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của mình ở Úc nhằm chống lại một dự luật yêu cầu công ty và Google phải trả tiền nội dung cho các nhà xuất bản tin tức.

Hôm 17.2, Facebook đã chặn người dùng tại Úc đọc và chia sẻ nội dung tin tức, vạch ra chiến tuyến chống lại một dự luật của nước này yêu cầu Facebook và Google phải trả tiền nội dung cho các công ty xuất bản tin tức.
Động thái này đi ngược với xu hướng chung của các nền tảng mạng xã hội khác, là bắt đầu đàm phán với các hãng tin tức sau nhiều năm bị cho là làm suy yếu báo chí khi hút mất doanh thu quảng cáo. Dự luật mới buộc Google và Facebook phải thỏa thuận với các công ty truyền thông của Úc hoặc đặt ra các khoản phí trả cho họ.

Người dân Úc hiện tại không thể truy cập fanpage Facebook của những hãng thông tấn địa phương lẫn quốc tế

Reuters

Facebook nói dự luật “hiểu sai về cơ bản” mối quan hệ giữa mạng xã hội và các nhà xuất bản, lập luận rằng các hãng tin tức tự nguyện đăng các liên kết bài viết của họ trên Facebook, điều này cho phép họ nhận được nhiều đăng ký hơn, tăng lượng người xem và tăng doanh thu quảng cáo.
Google đứng về phía Facebook và đe dọa đóng cửa công cụ tìm kiếm của mình ở Úc vì cho rằng nội dung luật “không thể thực hiện được”, dù chính Google đã đạt được thỏa thuận với nhiều tờ báo lớn ở Anh, Đức, Pháp và các quốc gia khác. Chính phủ Úc cho biết họ có kế hoạch bỏ phiếu về dự luật trong những tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.