Hạ viện Mỹ triệu tập ngoại trưởng vì lùm xùm điện đàm của Tổng thống Trump

28/09/2019 16:33 GMT+7

Hạ viện Mỹ đang điều tra luận tội Tổng thống Trump liên quan đến cuộc điện đàm Mỹ - Ukraine hôm 27.9 đã triệu tập Ngoại trưởng Mike Pompeo để yêu cầu ông cung cấp tài liệu liên quan đến quan hệ với chính phủ Ukraine.

Các nghị sĩ hiện đang điều tra nội dung điện đàm Mỹ - Ukraine lo ngại các hành động của ông Trump có thể gây nguy hại cho an ninh quốc gia và sự liêm chính của các kỳ bầu cử Mỹ. 

Ủy ban Đối ngoại, Tình báo và Giám sát của Hạ viện cũng lên lịch hẹn điều tra 5 quan chức bộ Ngoại giao trong 2 tuần tới, trong đó có đặc phái viên Kurt Volker tại Ukraine. Nhiều nguồn tin cho biết ông Volker đã từ chức hôm 27.9. Hiện chưa rõ lý do vì sao ông này từ chức.
Bộ Ngoại giao hiện chưa bình luận về vụ kiện Ngoại trưởng Pompeo hay đơn từ chức của ông Volker.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bị kiện liên quan đến cuộc điện đàm Mỹ - Ukraine

Reuters

Chính phủ ông Trump đã không cung cấp tài liệu và thông tin về các liên hệ với các quan chức Ukraine đúng hạn hôm 26.9 cũng như nội dung cuộc điện đàm giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy.
Cuộc gọi này là tâm điểm của cuộc điều tra luận tội Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thông báo trong tuần này.
Ông Trump phản ứng dữ dội với cuộc điều tra, ông khẳng định không làm gì sai và lên án đảng Dân chủ đang "săn phù thủy".
Hơn 300 cựu quan chức an ninh hôm 27.9 ủng hộ cuộc điều tra luận tội về cuộc điện đàm Mỹ - Ukraine, cho biết họ không mang định kiến về kết quả nhưng muốn biết sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.