Hàn Quốc đóng cửa 24 bảo tàng và thư viện vì Covid-19

24/02/2020 16:30 GMT+7

Sáng 24.2, một ngày sau khi mức cảnh báo y tế ở Hàn Quốc được nâng lên mức cao nhất, Bộ Văn hóa Hàn Quốc thông báo tạm thời đóng cửa tổng cộng 24 bảo tàng và thư viện quốc gia nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Ngày 24.2, Bộ Y tế Hàn Quốc xác nhận có thêm 161 ca nhiễm Covid-19 mới do virus corona chủng mới gây ra, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này lên 763 trường hợp.
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết trong số các ca nhiễm mới, có 115 ca liên quan đến cụ bà 61 tuổi, thành viên giáo phái Shincheonji tại thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsang), được gọi là “bệnh nhân số 31".
KCDC cũng xác nhận ca tử vong thứ 7 tại Hàn Quốc là một bệnh nhân nam 62 tuổi tại bệnh viện ở quận Cheongdo. Cùng với TP.Deagu, đây là nơi có số ca nhiễm Covid-19 gia tăng nhanh chóng trong vài tuần gần đây.

Nhân viên y tế Hàn Quốc nghỉ ngơi trong một bệnh viện.

Reuters

Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Kim Kang-lip cho biết: "Nếu chúng ta không thể ngăn chặn sự lây lan Covid-19 tại thành phố Daegu một cách hiệu quả, có nguy cơ lớn sẽ dẫn đến sự lây lan toàn quốc".
Trong khi phần lớn các ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Daegu, hầu hết các thành phố và tỉnh lớn tại Hàn Quốc đều có ca nhiễm Covid-19. Nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác gây ra đợt bùng phát, vì "bệnh nhân số 31" không đi ra nước ngoài trong thời gian gần đây Ông Kim cho biết chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện các biện pháp tự cách ly và đang xét nghiệm khoảng 9.500 người tham gia các buổi lễ tại nhà thờ Shincheonji ở Daegu.
Ngày 23.2, Hàn Quốc đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất, hạn chế các hoạt động công cộng và cấp tốc bổ sung nguồn lực cho Daegu và Cheongdo, hai khu vực "chăm sóc đặc biệt".
Người dân Hàn Quốc đổ xô đến các siêu thị và nhà thuốc để mua khẩu trang và nhu yếu phẩm tích trữ. Truyền thông địa phương đưa tin hàng trăm người xếp hàng trước các cửa hàng E-Mart tại Daegu từ 8g sáng.

Người dân Hàn Quốc xếp hàng đợi mua khẩu trang trước cửa hàng E-Mart.

Reuters

Ngày 24.2, Bộ Văn hóa Hàn Quốc thông báo tạm thời đóng cửa tổng cộng 24 bảo tàng và thư viện quốc gia
Trước đó, Quốc hội Hàn Quốc đã hủy phiên điều trần của chính phủ hôm 20.2 sau khi ít nhất 3 nghị sĩ nước này được kiểm tra sức khỏe sau khi có tiếp xúc với một quan chức giáo dục dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.