Hàn Quốc lo ngại đợt bùng phát Covid-19 mới tại thủ đô Seoul

20/08/2020 15:00 GMT+7

Hôm 19.8, Hàn Quốc cho biết số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày tăng cao nhất kể từ đầu tháng. Một đợt bùng phát ở thủ đô Seoul đã chiếm gần một nửa số ca nhiễm mới.

Lo ngại gia tăng tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong ngày 19.8 khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao trong ngày thứ 6 liên tiếp. Ít nhất 297 ca nhiễm mới đã được ghi nhận, mức tăng hằng ngày cao nhất kể từ đầu tháng 3.
Phần lớn trong số đó có liên quan đến Nhà thờ Sarang Jeil, khiến chính quyền lo ngại có thể dẫn đến một cuộc bùng phát rộng hơn. Theo cơ quan chức năng, một số thành viên của nhà thờ chưa tự giác ra trình diện để được xét nghiệm, hoặc tự cách ly.

Một công nhân mặc đồ bảo hộ thực hiện khử trùng để phòng dịch Covid-19 tại kho tàng văn hóa ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) ngày 20.8

Reuters

Hàn Quốc nhận được được nhiều ca ngợi vì nỗ lực theo dõi các đợt bùng phát. Thủ đô Seoul, với 25 triệu dân, cho đến nay chỉ có các cụm nhiễm cục bộ. Chính phủ đã ra lệnh đóng cửa các hộp đêm, quán karaoke và tiệc buffet vào đầu tuần này, cũng như cấm mọi lễ nhà thờ trực tiếp.
Các cuộc tụ họp trong nhà và ngoài trời cũng được giới hạn không quá số lượng 50 và 100 người tương ứng. Hiện Hàn Quốc đã ghi nhận 16.346 trường hợp nhiễm và 307 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.