Hàn Quốc xác nhận đang đối phó làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2

23/06/2020 17:40 GMT+7

Sau nhiều tháng cảnh báo, Hàn Quốc cho biết "làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai" đã lan đến nước này vì các đợt bùng phát nhỏ sau thời kì nghỉ lễ hồi tháng 5.

Trước đó nhà chức trách Hàn Quốc cho biết làn sóng thứ nhất đã thực sự kết thúc và kì nghỉ lễ đã khiến tình hình thay đổi.
"Dự báo tình hình lây nhiễm Covid-19 sẽ giảm trong mùa hè của chúng tôi hóa ra là đã sai. Nếu người dân có tiếp xúc gần với người khác thì chúng tôi tin rằng sẽ tiếp tục xảy ra lây nhiễm", theo bà Jeong Eun-Kyeong, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc.

Người dân Hàn Quốc tuân thủ biện pháp giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 khi đến nhà hát.

Reuters

Hàn Quốc ghi nhận số ca Covid-19 trong một ngày cao kỷ lục là hơn 900 ca vào cuối tháng 2. Tuy nhiên nhờ chiến dịch xét nghiệm quy mô lớn và theo dấu liên hệ chặt chẽ, các con số đã giảm xuống chỉ còn hàng đơn vị vào cuối tháng 4.
Nhưng khi Hàn Quốc thông báo nới lỏng các lệnh hạn chế vào đầu tháng 5, số ca nhiễm mới lại tăng. Nguyên nhân là từ các ổ nhiễm ở các quán bar và câu lạc bộ đêm ở Seoul vào dịp nghỉ lễ cuối tuần.
Trong ngày 21.6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 17 ca Covid-19 mới, đánh dấu lần đầu tiên trong gần 1 tháng số ca Covid-19 mới mỗi ngày giảm xuống dưới 20 ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.