Hàng ngàn người biểu tình, cầu nguyện cho Tổng thống Trump

13/12/2020 22:00 GMT+7

Hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xuống đường biểu tình ở Washington DC, sau khi Tòa án tối cao bác đơn kiện từ bang Texas với mong muốn thay đổi kết quả bầu cử Mỹ.

Hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình và cầu nguyện cho Tổng thống Trump ở Washington DC. Ngày 14.12, đoàn đại cử tri các bang sẽ bỏ phiếu bầu tổng thống dựa vào kết quả phiếu bầu phổ thông tại bang mình.
Những người biểu tình vừa hô khẩu hiệu, vừa cầu nguyện cho ông Trump. Một số ít người đeo khẩu trang.
Trong khi đó, Tổng thống Trump rời Washington đến New York để xem một trận đấu bóng bầu dục. Ông cũng không quên ca ngợi những người ủng hộ mình trên Twitter: “Chà, hàng ngàn người tuần hành ở Washington DC kêu gọi ngừng gian lận. Tôi không biết điều này nhưng tôi sẽ gặp họ #MAGA (hashtag Khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại).”
Ông Trump và người ủng hộ cho rằng sẽ tiếp tục kêu gọi thay đổi. Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã xuất hiện trước Tòa án tối cao kêu gọi người biểu tình không bị ảnh hưởng trước quyết định của Tòa án.
Người ủng hộ ông Trump, Don Whiting, đã lái xe từ bang Florida đến Washington DC để tham gia biểu tình, ông chia sẻ: “Chúng tôi luôn lạc quan vì chúng tôi cho rằng lí lẽ sẽ thắng.”
Tổng thống Trump vẫn phủ nhận kết quả bầu cử, cho rằng đã có gian lận bầu cử, dù hơn 50 phán quyết đơn kiện bang và liên bang đều có lợi cho ông Joe Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.