Hệ thống y tế California bên bờ vực quá tải vì dịch Covid-19

02/12/2020 13:26 GMT+7

Theo Thống đốc bang California Gavin Newsom, tiểu bang này đang ở “điểm tới hạn” vì đại dịch Covid-19 sẽ sớm áp đảo các bệnh viện , khi các nhà lãnh đạo tiểu bang khắp nước Mỹ nỗ lực kiềm chế đợt bùng phát mới nhất.

Khi dịch Covid-19 hoành hành khắp nước Mỹ, khiến các bệnh viện quá tải và đẩy nhân viên y tế đến “điểm tới hạn”, Thống đốc bang California Gavin Newsom đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với hệ thống bệnh viện của tiểu bang. Các đơn vị chăm sóc đặc biệt tại đây đang đứng trước nguy cơ sẽ quá tải vào giữa tháng 12. Ông Newsom cho biết có thể ông sẽ áp đặt các hạn chế cứng rắn hơn, như yêu cầu người dân ở nhà.

Người dân đeo khẩu trang đi dạo dọc bãi biển trong đợt bùng phát dịch Covid-19 ở Del Mar, California (Mỹ) ngày 1.12

Reuters

Hiện có gần 93.000 người Mỹ đang nhập viện điều trị Covid-19. Con số này cao hơn 11% so với tuần trước và gấp đôi số liệu được báo cáo trong tháng 10, theo phân tích của Reuters về báo cáo sức khỏe cộng đồng của tiểu bang và quận. Các chuyên gia lo ngại rằng con số này sẽ còn tăng lên khi thời tiết trở lạnh và mọi người tụ họp trong nhà thường xuyên hơn.
Ở phía bên kia nước Mỹ, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cũng ra lệnh dừng tất cả các ca phẫu thuật chưa cấp thiết ở một quận và kêu gọi các bệnh viện trên toàn tiểu bang một lần nữa sẵn sàng kế hoạch tăng 50% công suất nếu cần thiết hoặc thành lập các bệnh viện dã chiến.

Các y tá của Liên minh với Hiệp hội Y tá Bang New York (NYSNA) đình công bên ngoài Bệnh viện Montefiore New Rochelle ở New Rochelle, New York (Mỹ) ngày 1.12

Reuters

Trong bối cảnh không có kế hoạch chi tiết ở tầm quốc gia để hạn chế dịch Covid-19, hơn 20 bang của Mỹ đã ban hành các hạn chế mới đối với doanh nghiệp cũng như đời sống xã hội. Trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn kéo dài, các quan chức Mỹ khẩn thiết yêu cầu người dân tránh đi du lịch vào kỳ nghỉ và hạn chế các cuộc tụ tập. Nhưng nhiều người dường như không bận tâm. Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải cho biết có hơn một triệu hành khách di chuyển bằng đường hàng không vào ngày 29.11, mức cao nhất kể từ giữa tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.