Hình ảnh hiếm bên trong bệnh viện gần tâm dịch Covid-19 của Ý

10/03/2020 16:00 GMT+7

Kênh truyền hình La7 của Ý đã cho phát sóng đoạn video hiếm hoi bên trong bệnh viện Cremona ở miền bắc Italy, cho thấy các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ trắng đang điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.

Theo PiazzaPulita, một kênh phim tài liệu ở Ý, nhân viên y tế đang hoạt động suốt ngày đêm trong điều kiện làm việc khó khăn. Bệnh viện Cremona hiện trong tình trạng quá tải khi nhiều bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị trong các phòng được thiết kế đặc biệt để tránh mọi ô nhiễm.
Một số bệnh nhân được gắn máy thở. Họ được đặt nằm úp mặt để trợ giúp thở và tuần hoàn phổi. Giám đốc bệnh viện Cremona cho biết, tính đến ngày 5.3, bệnh viện đã có 148 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19, 11 trong số đó đang được chăm sóc đặc biệt và 24 người được hỗ trợ thở máy.

Bệnh nhân được đặt nằm úp mặt để trợ giúp thở và tuần hoàn phổi tại bệnh viện Cremona

Reuters

Bệnh viện đã tăng gấp đôi số lượng giường trong khoa bệnh truyền nhiễm và biến hai đơn vị phẫu thuật thành các khu điều trị các trường hợp lây nhiễm. Bệnh viện cũng đã thiết lập một lều sơ cứu sàng lọc “tiền nhập viện” bên ngoài tòa nhà chính kể từ ngày 22.2 để tiến hành kiểm tra sơ bộ các bệnh nhân có triệu chứng nhiễm virus corona chủng mới.
Cremona là một trong những nơi gần nhất với các thị trấn nhỏ thuộc “vùng đỏ” ở miền bắc nước Ý, nơi đã bị phong tỏa vì dịch Covid-19 kể từ ngày 21.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.