Hồ Bắc bị phong tỏa hoàn toàn vì dịch Covid-19

17/02/2020 14:47 GMT+7

Hôm 17.2, tỉnh Hồ Bắc với tâm dịch Covid-19 ở Vũ Hán đã nâng lệnh phong tỏa lên mức độ mới, theo đó cấm mọi hoạt động di chuyển của toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh trong nỗ lực kiềm chế bệnh dịch lây lan.

Lệnh phong tỏa tại thành phố Vũ Hán - tâm dịch Covid-19, và toàn tỉnh Hồ Bắc đã được nâng lên mức độ mới trong ngày 17.2. Theo chỉ đạo mới, mọi hoạt động kinh doanh “không cần thiết” đều bị đóng cửa, và 58 triệu dân của tỉnh này bị cấm rời khỏi nơi ở, chẳng hạn như khu dân cư, làng xã. Ngoài ra, tất cả các phương tiện giao thông lẫn khách khứa sẽ không được phép ra vào các khu dân cư, trừ phi “cần thiết”.
Hồ Bắc cũng cấm xe cộ xuất hiện trên đường, trừ xe cảnh sát, xe cứu thương, xe vận chuyển các nhu yếu phẩm và các loại xe công vụ khác. Đồng thời, tất cả các hiệu thuốc đều phải ghi nhận từng đơn hàng mua thuốc cảm cúm, sốt hoặc ho, bao gồm tên thật của khách, số điện thoại, căn cước và địa chỉ. Các nhà máy và công ty cần phải nhận được giấy phép đặc biệt nếu muốn mở cửa hoạt động.

Hồ Bắc bắt đầu cấm xe cộ di chuyển trên đường, trừ xe cảnh sát, xe cứu thương, xe vận chuyển các nhu yếu phẩm và các loại xe công vụ khác

AP

Hiện một số nơi ở Trung Quốc cũng áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại đối với người dân, nhưng Hồ Bắc là nơi đầu tiên áp dụng với quy mô toàn tỉnh. Những biện pháp cứng rắn trên được áp dụng sau 4 ngày kể từ khi cựu thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng tiếp nhận vị trí bí thư tỉnh ủy tỉnh Hồ Bắc, thay thế cho ông Tưởng Siêu Long vừa bị cách chức vì xử lý kém khiến dịch Covid-19 lan rộng.
Theo cập nhật của Bộ Y tế, hiện tại toàn thế giới đã có khoảng 71.332 người nhiễm virus nCoV, trong đó đã có ít nhất 1.775 người tử vong vì dịch Covid-19, với 1.770 người chết tại Trung Quốc đại lục. 5 trường hợp tử vong còn lại xảy ra ở Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản, Pháp và Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.