Hồng Kông truy tìm hai người trốn khỏi khu cách ly virus corona

10/02/2020 23:41 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông ban hành lệnh bắt giữ 2 người trốn khỏi khu cách ly chống lây lan virus corona gây ra dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Ngày 10.2, Cục trưởng Y tế Hồng Kông Sophia Chan Siu-chee cho biết từ khi ban hành các biện pháp bắt buộc, đã có 9 người rời khỏi nơi ở được chỉ định để cách ly nhằm phòng chống lây lan virus corona.
Trong đó có 2 người cảnh sát vẫn chưa xác định được vị trí hiện tại. Tất cả đều là người Hồng Kông.
Bà Chan nói: "Tôi phải nhắc nhở những người này là, vi phạm lệnh cách ly là phạm tội hình sự".

Người dân Hồng Kông được kiểm tra nhiệt độ trên xe buýt.

Reuters

Từ ngày 8.2, có 1.193 người nhận được lệnh phải cách ly, trong đó có 1.066 người Hồng Kông và 127 người đến từ nơi khác. Phần lớn được yêu cầu tự cách ly tại nhà, 35 người trú tại các khách sạn và 20 người còn lại phải đến các cơ sở cách ly của chính quyền.
Những cá nhân vi phạm yêu cầu cách ly có thể chịu mức phạt cao nhất lên đến 3.220 USD và 6 tháng tù giam.
Để kiểm tra, nhân viên nhà nước sẽ gọi thoại và video với người bị cách ly, yêu cầu họ chia sẻ định vị GPS qua ứng dụng nhắn tin.
Những cá nhân vi phạm đến lần thứ 2 sẽ phải đeo thiết bị theo dõi điện tử ở cổ tay. Nhà chức trách sẽ được cảnh báo nếu thiết bị bị vỡ hoặc người đeo đi quá xa, cách 20 - 30 m từ điện thoại thông minh nó kết nối.
Tuy có 2 người trốn thoát, nhà chức trách Hồng Kông vẫn tin dùng hệ thống trên để kiểm soát tình hình cách ly chống virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.