Hồng Kông u ám vì biểu tình, sàn chứng khoán vẫn có đợt IPO lớn thứ 2 thế giới

25/09/2019 17:40 GMT+7

AB InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, đã huy động được 5 tỉ USD trong buổi phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) trên sàn chứng khoán Hồng Kông, nơi đang bị phủ bóng đen bởi phong trào biểu tình chống chính phủ.

Với việc hãng nước giải khát AB InBev huy động thành công khoảng 5 tỉ USD trong buổi phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) của công ty phụ trách châu Á - Thái Bình Dương, sàn giao dịch Hồng Kông đã có buổi IPO giá trị lớn thứ 2 trên thế giới trong năm nay.
Hôm 24.9, công ty định giá cổ phiếu Budweiser APAC ở mức thấp 3,44 USD. Giá trị của Budweiser đạt mức hơn 45 tỉ USD. AB Inbev ban đầu định IPO cho đơn vị châu Á vào tháng 7 với hy vọng sẽ huy động được gần 10 tỉ USD. Nhưng việc lên sàn trong thời gian này là bài toán thử nghiệm "khẩu vị" của các nhà đầu tư tại Hồng Kông, nơi bị phủ bóng bởi cuộc biểu tình chống chính phủ.
Trong năm nay, các đợt IPO tại sàn Hồng Kông huy động được hơn 10 tỉ USD, ít hơn nhiều so với 41 tỉ USD được huy động ở thị trường New York. Nhưng đợt IPO của AB InBev giúp huy động 5 tỉ USD chỉ thua giá trị IPO tại Phố Wall hồi tháng 5. Tiền thu được sẽ giúp nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới giải quyết gánh nợ hàng trăm tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.