Iran gọi Tổng thống Trump là 'kẻ khủng bố mặc âu phục'

06/01/2020 14:21 GMT+7

Hôm 5.1, Iran đã gọi ông Donald Trump là “kẻ khủng bố mặc âu phục”, vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ nói rằng ông sẵn sàng tấn công 52 địa điểm nếu Tehran trả đũa việc sát hại tướng Qassem Soleimani.

Sáng 5.1, hàng ngàn người dự tang lễ của tướng Qassem Soleimani ở miền nam Iran. Ông thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ do Tổng thống Donald Trump ra lệnh. Người dân khóc than khi xe chở thi hài vị tướng đi qua đường phố.
Chính phủ Iran gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump là “kẻ khủng bố mặc âu phục”. Trong cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng thông tin của Iran nói rằng Tổng thống Mỹ sẽ sớm biết rằng “không ai có thể đánh bại quốc gia Iran vĩ đại”.

Người dân Iran giương cao di ảnh của tướng Soleimani quá cố tại tang lễ của ông

Reuters

Trong khi đó, các nghị sĩ hô vang “Mỹ phải chết” trong một phiên thảo luận về vụ việc. Họ lặp lại thông điệp của chính phủ tới Washington. “Người Mỹ nên biết rằng cuộc phiêu lưu này sẽ mang lại hậu quả đau đớn cho chính mình mà thôi”, Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani tuyên bố.
Trước đó, chủ nhân Nhà Trắng cảnh báo Mỹ đang nhắm vào 52 mục tiêu ở Iran và sẽ tấn công “rất nhanh và mạnh mẽ” nếu Iran tấn công người Mỹ. Tổng thống Trump cho biết con số 52 địa điểm đại diện cho số lượng người Mỹ bị bắt làm con tin tại đại sứ quán Mỹ ở Tehran trong hơn một năm bắt đầu từ cuối năm 1979.

Biểu ngữ có nội dung "Không còn đánh bom" xuất hiện tại cuộc biểu tình của người dân Mỹ phản đối chiến tranh hôm 4.1.

Reuters

Vụ không kích làm dấy lên mối lo ngại xung đột bùng phát và lan rộng khắp Trung Đông. Trong vụ trả đũa đầu tiên, hai quả đạn cối đã bắn vào một khu vực gần đại sứ quán Mỹ ở Baghdad ngày 4.1. Làn sóng biểu tình phản đối chiến tranh đã bùng nổ tại thủ đô Washington D.C cùng một số thành phố khác của Mỹ trong ngày 4.1. Các nhóm biểu tình phản đối chiến tranh và việc Tổng thống Trump ra lệnh tấn công tướng Soleimani.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.