Iran không 'hèn hạ và đầu hàng', sẽ có kế hoạch an ninh vùng Vịnh

23/09/2019 14:20 GMT+7

Hôm 22.9, Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu rằng nước này có kế hoạch cho an ninh vùng Vịnh sẽ không cho bất kỳ ai xâm phạm lãnh thổ của mình.

Hôm 22.9, Tổng thống Hassan Rouhani phát biểu trong lễ kỉ niệm ngày nổ ra chiến tranh Iran - Iraq (1980 – 1988) rằng trong tuần này, Iran sẽ trình kế hoạch thiết lập an ninh vùng Vịnh tại kỳ họp Liên Hợp Quốc trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Ả Rập Xê Út và Mỹ.
Ả Rập Xê Út và Mỹ liên tục cáo buộc Iran là thủ phạm gây ra vụ tấn công các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Xê Út trong ngày 14.9, cuộc tấn công lớn nhất cho đến nay nhắm vào nguồn xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới. Hôm 20.9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điều thêm quân, chủ yếu là lực lượng phòng không, chống tên lửa, đến Trung Đông để hỗ trợ Ả Rập Xê Út.
Trong bài phát biểu, Tổng thống Hassan Rouhani nói rằng “Chúng tôi là người của logic và thương lượng, nhưng không phải là kẻ hèn hạ và đầu hàng. Chúng tôi ở thế phòng thủ và kháng cự, nhưng chúng tôi không phải là người sẽ vi phạm biên giới của người khác, cũng như chúng tôi sẽ không cho phép bất cứ ai vi phạm biên giới của mình.”
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.