Ít nhất 17 người chết khi máy bay trượt khỏi đường băng, rơi 9 m xuống thung lũng

08/08/2020 10:00 GMT+7

Ít nhất 17 người thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương hôm 7.8 khi máy bay chở khách của hãng Air India Express trượt khỏi đường băng giữa lúc mưa to ở TP. Kozhikode, miền nam Ấn Độ.

Máy bay này chở công dân Ấn Độ hồi hương sau thời gian mắc kẹt vì đại dịch Covid-19.
“Phải nhớ rằng hiện trường là một đường băng được nâng lên cao hơn so với mặt đất. Nên, có vẻ là máy bay đã chạy hết đường băng và rơi vào nơi giống như đường hào, vì có chênh lệch độ cao giữa đường băng và những khu vực khác trong sân bay”, theo ông S.N. Pradhan, Tổng giám đốc Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia Ấn Độ.

Hiện trường vụ máy bay trượt khỏi đường băng khiến nhiều người chết ở Ấn Độ.

Reuters

Nhà chức trách cho biết máy bay đã gãy làm đôi, thân máy bay bị xé toạc ra sau khi máy bay rơi khoảng 9 m xuống thung lũng.
Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Hardeep Singh Puri cho biết toàn bộ hành khách đã được di chuyển khỏi máy bay. Cảnh sát Ấn Độ trước đó cho biết có 4 người bị kẹt giữa các mảnh vỡ.
Bộ hàng không dân dụng nói không xảy ra hỏa hoạn trên khoang máy bay.
Vụ việc hôm 7.8 là vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất Ấn Độ từ năm 2010. Thời điểm đó, một chuyến bay cũng của hãng Air India Express, đi từ Dubai, trượt khỏi đường băng xuống một con đồi khi đang hạ cánh tại thành phố Mangalore khiến 158 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.