Kết quả khám nghiệm tử thi: ông Floyd chết vì bị cảnh sát làm nghẹt thở

03/06/2020 03:00 GMT+7

Hai bác sĩ tham gia khám nghiệm tử thi đều kết luận rằng cái chết của công dân da đen George Floyd có thể xem là án mạng.

Tuy vậy họ có ý kiến khác nhau về quá trình tử vong của ông. Bác sĩ Allecia Wilson là người thực hiện khám nghiệm tử thi, cho biết: "Có bằng chứng phù hợp cho thấy ngạt hơi cơ học là nguyên nhân dẫn đến cái chết và hành động giết người đã gây ra tử vong". Ngạt hơi cơ học nghĩa là tác động lực vật lý can thiệp vào nguồn cung oxy của nạn nhân.
Bác sĩ Michael Baden lại nghĩ rằng lực đè lên cổ và lưng của Floyd đã khiến ông ngừng thở.

Sau cái chết của George Floyd, biểu tình phản đối nổ ra khắp nước Mỹ.

Reuters

"Khi ông ấy nói 'Tôi không thở được' - không may là nhiều cảnh sát lại có suy nghĩ rằng nếu nạn nhân nói được, nghĩa là họ vẫn thở. Như vậy không đúng. Tôi đang nói, vẫn đang nói đây này nhưng đâu có thở, mọi người thấy đấy", bác sĩ Baden nói.
Gia đình nạn nhân Floyd đã yêu cầu khám nghiệm pháp y độc lập. Những kết quả trên trái ngược với kết luận của văn phòng khám nghiệm của hạt Hennepin.
Ngày 1.6, thông cáo báo chí từ đây cho biết ông Floyd đã "bị ngừng tuần hoàn" - một cơn đau tim - cùng với nhiễm độc fentanyl và gần đây có sử dụng ma túy đá gây ảnh hưởng đáng kể. Bác sĩ Baden cho biết không có bệnh nền nào dẫn đến cái chết của ông Floyd.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.