Kỷ lục gia lặn thế giới: 'nơi cảm nhận được cái chết' là sâu trong lòng biển

Nhật Uyên
Nhật Uyên
10/10/2020 16:05 GMT+7

Arnaud Jerald trước đây từng phá kỉ lục lặn chân vịt sâu nhất thế giới ở độ sâu hơn 107,8 m. Hiện tại trong lần lặn kéo dài 3 phút và 24 giây, anh tự vượt qua kỉ lục của chính mình ở độ sâu gần 112 m.

Đây là người liên tục phá kỉ lục thế giới về lặn biển. Arnaud Jerald lần đầu tiên phá kỉ lục lặn sâu sử dụng dụng cụ lặn chân vịt ở độ sâu hơn 107,8 m.
Hiện tại, với 3 phút 23 giây, anh đã tự vượt qua kỉ lục trước của mình ở độ sâu gần 112 m.

Arnaud Jerald liên tục phá kỉ lục thế giới về lặn biển.

Chụp màn hình France Apnée

 
“Khi phá được kỷ lục thế giới một lần, nó giống như là mơ vậy. Và khi bạn phá kỷ lục thế giới lần 2 thì nó giống như là sự khởi đầu sự nghiệp. Không phải kiểu 'Đúng vậy, một lần, tôi đã đạt được kỉ lục thế giới,” hoặc chỉ bởi vì nó là một khoảnh khắc tuyệt vời. Hiện giờ nó quan trọng hơn đối với tôi vì tôi chỉ mới 24 tuổi," Arnaud Jerald chia sẻ.
Đối với thợ lặn người Pháp này, nước là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên.
“Tôi có một sự liên kết lớn với biển cả. Tôi nghĩ nó giống một sự kết nối lãng mạn vì tôi đã khám phá ra bộ môn lặn sâu vào năm 7 tuổi cùng với bố ở Marseille, Pháp. Vào năm 16 tuổi, tôi đã gặp phải nhiều khó khăn ở trường. Tôi mắc chứng khó đọc, và khoảng thời gian ấy rất khó khăn vì trong quá khứ, tôi thực sự ngại tiếp xúc với mọi người. Nhưng lần đầu tiên tôi lặn, tôi chìm vào độ sâu và tôi mở mắt mình, và chỉ thấy một màu xanh, không có cá, không có đá, chỉ một màu xanh. Khoảnh khắc lặn ấy, tôi như nhìn vào tấm gương và cảm nhận được điều tôi cần phải làm trong suốt quãng đời còn lại của mình,”

Arnaud Jerald và bố của mình.

Chụp màn hình France Apnée

Nhờ bộ môn lặn, Jerald đối diện với nỗi sợ và học được cách sống cho hiện tại.
“Khi chìm vào độ sâu đó, bạn cần phải thực sự tự tin vào bản thân mình. Phải thực sự thoải mái với những gì mình làm ở dưới này. Bạn không thể dừng lại khi ở dưới đáy. Bạn đang ở độ sâu 100 m và hơn vậy nữa. Bạn không thể nói, “Được rồi, tôi mệt rồi. Tôi có thể dừng lại rồi.” Không phải như thế. Đây thực sự là một môn thể thao mạo hiểm. Tôi rất tập trung vào cảm nhận của mình. Một phút trong lúc lặn đối với tôi như là một ngày. Khi tôi thả tự do, vì phổi sẽ bị chèn ép ở độ sâu 20 mét, tôi dừng bơi ngay, tôi chỉ thả tự do. Cảm giác như chim đang bay vậy," theo Jerald.
Chinh phục độ sâu của biển cũng cho phép Jerald thưởng ngoạn bản chất của cuộc sống.
“Khi nhìn lên thì không thể thấy được sự khác biệt giữa phía trên và bên dưới. Đây là nơi đầu tiên trên thế giới có thể cảm nhận được cái chết. Trên mặt đất bạn có thể có nhiều trải nghiệm, nhưng trải nghiệm trong lòng biển là độc nhất," Arnaud Jerald cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.