Làm thế nào để trở thành phụ nữ tự tin như hoa hậu Jennifer Lê?

20/10/2019 14:33 GMT+7

Trong buổi nói chuyện nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 tại Trung tâm Mỹ ở TP.HCM, Hoa hậu Quý bà Thế giới 2019 Jennifer Lê chia sẻ bí quyết "3 chữ C" để phụ nữ trở thành lãnh đạo: Competence (có năng lực), Confident (Tự tin) và Caring (biết quan tâm).

Bà Marie Damour, tân Tổng Lãnh sự Mỹ tại TPHCM, chia sẻ về những rào cản phụ nữ phải vượt qua để trở thành lãnh đạo. Bà nói: "Tôi nghĩ những rào cản mà phụ nữ phải vượt qua ở đâu cũng giống nhau thôi. Có thể kể đến là những chuẩn mực văn hóa khiến chúng ta phải tự giới hạn tham vọng của bản thân, rồi chúng ta phải chấp nhận một vai trò ít mạnh mẽ hơn vai trò một nhà lãnh đạo. Những kỳ vọng cho bản thân ta có lẽ cũng ít hơn những đồng nghiệp nam nữa".

Tân tổng lãnh sự Mỹ Marie Damour tại TP.HCM: "Phụ nữ phải tự vượt qua mình trước"

Ảnh: Diệp Uyên

Tham gia buổi trò chuyện còn có giám đốc đối ngoại Intel Việt Nam Hồ Thu Uyên, nhà sáng lập Greendot Trần Kim Hồng, giảng viên Đại học RMIT Kevin Nguyễn và Hoa hậu Quý bà Thế giới 2019 Jennifer Lê.
Trả lời câu hỏi "Với bạn, nữ quyền là gì?", các diễn giả có những chia sẻ thú vị. Bà Hồ Thu Uyên cho rằng nữ quyền là p hụ nữ dám "không sợ hãi" và dám nói lên chính kiến của mình. Nhà sáng lập Greendot Trần Kim Hồng chia sẻ nữ quyền là phụ nữ tự nhận ra các giá trị và phẩm chất khác nhau của bản thân mình. Trong khi đó, diễn giả nam duy nhất, giảng viên đại học RMIT Kevin Nguyễn lại cho rằng nữ quyền chính là "phụ nữ tự nghĩ cho bản thân và những gì có ý nghĩa với mình". Hoa hậu Quý bà Thế giới 2019 Jennifer Lê nhấn mạnh nữ quyền là khi phụ nữ biết mình "xứng đáng, có khả năng và mạnh mẽ làm những gì mình muốn".
Đây là sự kiện chính thức đầu tiên bà Marie Damour tham gia với vai trò tân tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.